Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm nhìn cuộc sống thanh bình trên xứ Chùa Vàng

Mai Chi| 19/05/2016 11:11

(HNMO) - Với những thành phố nhộn nhịp, bãi biển tuyệt đẹp và nền văn hóa đặc sắc giàu truyền thống lịch sử, Thái Lan luôn là một cái tên hấp dẫn đối với khách du lịch. Đất nước Chùa Vàng đã đón khoảng 24 triệu lượt khách chỉ riêng trong năm 2014.

Khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau là lúc khí hậu tại Thái Lan lạnh và khô nhất, và cũng là thời điểm thích hợp để tới thăm đất nước này.

Có tổng cộng hơn 30 sân bay tại Thái Lan, trong đó sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok là nơi đón nhiều khách quốc tế nhất.

Ngày 11/5/1949, Siam chính thức đổi tên thành Thái Lan - có nghĩa là "miền đất tự do".

Ẩm thực đặc sắc và phong phú cũng là một trong những điểm thu hút đối với khách du lịch tới Thái Lan.

Một trong những món ăn truyền thống của Thái Lan được du khách ưa chuộng nhất là cà ri đỏ, được nấu từ bột cà ri, nước cốt dừa cùng một số nguyên liệu khác như thịt bò, thịt gà, tôm.

Quầy hàng rong tại các khu chợ ở Bangkok buôn bán đủ loại mặt hàng, từ xoài cho tới cà cuống chiên.

Voi được coi là biểu tượng của Thái Lan. Du khách có thể tiếp cận với loài động vật này ở khoảng cách rất gần tại các công viên địa phương. Nhiều nơi thậm chí còn sử dụng chúng để phục vụ du lịch.

Đường bờ biển dài hơn 3.000km với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cảm giác thư thái hiếm có.

Hơn 90% người dân Thái Lan là tín đồ Phật giáo Nam tông - cũng chính là quốc giáo của đất nước này.

Du khách cũng có thể tới thăm thành phố cổ Ayutthaya đã được xây dựng từ thế kỷ 14.

Vào thế kỷ 19, thủ đô Bangkok của Thái Lan còn được mệnh danh là "Venice của phương Đông" bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt. Thành phố này hiện đang phát triển với tốc độ chóng mặt và trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của đất nước.

Bangkok là thành phố duy nhất ở Thái Lan có đường sắt trên mặt đất và hệ thống đường sắt ngầm khổ hẹp.

Mát-xa chân bằng cá là một hình thức thư giãn phổ biến tại Thái Lan trong những năm gần đây, mặc dù nó tiềm ẩn một số nguy cơ về sức khỏe.

Dân số Thái Lan đã gần chạm mốc 68 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm nhìn cuộc sống thanh bình trên xứ Chùa Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.