Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico: Nữ phóng viên bị sa thải, vì sợ “ướt giày” khi đưa tin ngập lụt

Theo Công lý| 08/07/2016 10:24

Mới đây, một nữ phóng viên người Mexico đã bị sa thải sau khi hình ảnh cô được người dân địa phương “công kênh” đi qua vũng nước để tránh cho đôi giày của cô khỏi… bị ướt.

Nữ phóng viên đó có tên Lydia Cumming, hiện đang làm việc cho đài truyền hình nổi tiếng tại Mexico - đài TV Azteca. Trước đó, cô Lydia đã được cử tới thành phố Puebla ở miền trung Mexico, nơi đang xảy ra ngập lụt nghiêm trọng, để đưa tin phản ánh. Tuy nhiên, nữ phóng viên đã khiến cộng đồng vô cùng tức giận, khi cô bắt người dân vùng lũ bế cô qua một vũng nước vì sợ bị ướt đôi giày đắt tiền.


Bức ảnh khiến nữ phóng viên Lydia Cumming bị sa thải


Trao đổi với phóng viên Buzzfeed, Lydia nói: Khi cô tới đây, hai người địa phương nói với cô rằng có một bà cụ tật nguyền vẫn bị kẹt trong khu vực chịu ảnh hưởng bởi lũ, hiện cuộc sống của bà rất khốn khổ trong những ngày nước ngập, họ đề nghị đưa cô tới gặp bà cụ. Trên đường đi, có một số chỗ bị ngập, họ đã đề nghị “công kênh” cô đi qua những chỗ như vậy.

Lydia trần tình: "Khi nhận được lời đề nghị, tôi cũng rất ái ngại, nhưng tôi cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp với người dân và tôi sợ rằng sẽ thật là thô lỗ khi từ chối lời mời của họ. Họ chỉ bế tôi qua vũng nước trong khoảng hai giây trước khi tôi tự đi bộ tới nhà bà cụ”.

Và người chụp bức ảnh khiến cô Lydia gặp phải sự cố lùm xùm này, là một đồng nghiệp khác cũng đang có mặt tại hiện trường vùng ngập lụt. Anh này đã chụp bức hình để ghi lại một khoảnh khắc hài hước khi tác nghiệp và cho rằng đó chỉ là một hành động hoàn toàn vô tư của cô Lydia và những người dân bản địa tốt bụng.

Người bạn đồng nghiệp này đã đăng tải bức hình này lên trang cá nhân của nữ phóng viên Lydia Cumming như một sự trêu chọc, hài tếu. Nhưng hậu quả của nó nằm ngoài những gì anh dự đoán, khi một cư dân mạng đã để ý tới bức hình và chia sẻ lại theo một hướng khác.


Bức hình “dở khóc dở cười” chụp cô Lydia đã bị cư dân mạng Mexico chế thành những hình ảnh “siêu hài”


Kể từ đây, bức ảnh nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Mexico và khiến cô Lydia rơi vào một tình huống rất khó có thể giải thích thỏa đáng được.

Giám đốc của cô, ông Juan Carlos Valerio chia sẻ trên trang Twitter của mình: "Cô ấy đã bị sa thải ngày hôm qua. Tôi rất xin lỗi vì sự việc xảy ra".

Nếu sự việc đã diễn ra đúng như những gì cô Lydia nói, thì “hai giây” đó đã đủ làm hỏng sự nghiệp của cô, mọi sự giải thích hiện tại đều quá muộn màng, bởi sự thật là cô đã bị đài sa thải.

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại ở đó, bức hình “dở khóc dở cười” chụp cô Lydia đã bị cư dân mạng Mexico chế thành những hình ảnh “siêu hài”. Nhưng có lẽ sẽ phải mất một thời gian, cô Lydia mới có thể nhìn lại câu chuyện này theo một khía cạnh hài hước nào đó.

Đây thực sự là một bài học đắt giá cho cô Lydia Cumming và các đồng nghiệp về cách tác nghiệp ngoài hiện trường. Sự sắc bén, tinh nhạy và chuyên nghiệp cần phải có ở phóng viên trong từng giây phút tác nghiệp. Điều đó có thể giúp họ tránh khỏi những rắc rối không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Nữ phóng viên bị sa thải, vì sợ “ướt giày” khi đưa tin ngập lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.