Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh hùng cứu sống 300 người định tự tử trong suốt 13 năm

Mai Chi| 24/08/2016 11:17

(HNMO) – Cây cầu bắc qua sông Dương Tử thuộc thành phố Nam Kinh, Trung Quốc vốn được biết đến là địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ tự tử. Với mong muốn hạn chế những trường hợp đáng tiếc, một người đàn ông có tên Chen Si tình nguyện túc trực tại đây vào các ngày cuối tuần trong suốt 13 năm qua và đã cứu sống hơn 300 mạng người.


Công việc của Chen bắt đầu từ năm 2003. Ông tới Nam Kinh làm việc và nhận được rất nhiều lời khuyên tích cực từ một người đàn ông lớn tuổi. Sau khi gặp nhiều biến cố trong gia đình, người đàn ông này đã tuyệt thực và qua đời. Chính sự việc này đã khiến Chen vô cùng ân hận và là một trong những động lực thôi thúc ông giúp đỡ người khác. “Nếu tôi tâm sự với ông ấy nhiều hơn, mọi chuyện có lẽ đã khác”.

Mỗi cuối tuần, Chen di chuyển quãng đường hơn 25km để tới cây cầu vào 7h30 sáng và đi “tuần tra” bằng xe đạp hoặc đi bộ. Nếu gặp một người nào đó có dấu hiệu lạ hoặc có ý định nhảy từ trên cầu xuống, ông sẽ tìm cách thuyết phục họ và nhờ sự trợ giúp của người khác. Ông cũng viết số điện thoại của mình lên cầu để mọi người có thể gọi khi cần.

Một trong những lý do khiến Chen có thể giúp được những con người tuyệt vọng này là bởi ông thấu hiểu cảm giác của họ. Rất nhiều người có ý định tự tử tại Nam Kinh là dân từ nơi khác tới. Ông cũng từng là một trong số họ - tuyệt vọng bởi cuộc sống xa nhà cô quạnh và khắc nghiệt. Nhưng Chen đã tìm được hi vọng sống và không muốn người khác phí phạm cuộc đời mình.

Tuy nhiên, công việc của Chen không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Tuần trước, Chen đã bị một trong số những người có ý định tự tử tấn công khi ông cố gắng cứu người này.

Hai nhà sản xuất phim Frank L. Ferendo và Jordan Horowitz đã cùng kết hợp để thực hiện một đoạn phim tài liệu về Chen với tên gọi “Angel of Nanjing” (tạm dịch: Thiên thần của Nam Kinh) với mong muốn tôn vinh những hành động đẹp của ông và truyền cảm hứng cho những người khác. Hiện đoạn phim này đã đạt mốc hơn 12 triệu lượt xem.

Poster phim "Thiên thần của Nam Kinh"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh hùng cứu sống 300 người định tự tử trong suốt 13 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.