Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao gần một nửa thế hệ thiên niên kỷ của Nhật không nếm trải tình dục?

V.A| 22/09/2016 09:20

(HNMO) – Thế hệ Nhật Bản đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội đang sống mà không cần có quan hệ tình dục.


Trang tin CNN dẫn một cuộc khảo sát của chính phủ Nhật Bản vừa công bố cho biết, 42% nam giới và 44,2% nữ giới Nhật Bản - gần bằng một nửa thế hệ thiên niên kỷ, thế hệ của những người sinh từ năm 1980-2000 và là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, có độ tuổi từ 18-34, đều chưa từng nếm thử mùi vị tình dục.

Mặc dù một số người vẫn thích xu hướng này, nhưng đa số muốn thay đổi, với 85,7% nam và 89,3% nữ giới mang hy vọng về một cuộc hôn nhân trong tương lai. Cuộc khảo sát không bao gồm những người đồng tính.

42% nam giới Nhật Bản trong độ tuổi 18-34 vẫn chưa từng quan hệ tình dục



Sự thiếu hứng thú với quan hệ tình dục của Nhật Bản đang bị đổ lỗi cho nhiều nguyên nhân, từ sự trì trệ kinh tế cho đến các fan truyện tranh Nhật Bản ưa thích những hình ảnh tưởng tượng hơn là thực tế.

Nhật Bản là một trong những nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới và có dân số già hóa nghiêm trọng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 34,6 triệu người Nhật Bản hiện đang ở độ tuổi trên 65.

Mặc dù chính phủ Nhật Bản rất nỗ lực thúc đẩy hôn nhân và sinh sản, nhưng một kết quả khảo sát năm nay của Viện nghiên cứu quốc gia nước này về dân số và an sinh xã hội đã cho thấy những chính sách này chưa đúng hướng.

Nancy Snow, một giáo sư về ngoại giao công chúng của Trường Đại học ngoại ngữ Kyoto cho biết, việc thay đổi các chỉ tiêu kinh tế xã hội đã góp phần vào sự suy giảm các mối quan hệ giữa nam giới và phụ nữ. Bởi cảm giác của một số đàn ông thường bị gắn với tiền lương của họ và họ cảm thấy bị đe dọa khi những người phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực.

Các lớp vẽ tranh khỏa thân được mở với hi vọng giúp đàn ông Nhật Bản tự tin hơn với phụ nữ



Đã có những nhóm hỗ trợ cho nam giới Nhật Bản muốn vượt qua mặc cảm này để tiếp cận phụ nữ. White Hands, một tổ chức phi lợi nhuận đã cung cấp những lớp nghệ thuật khỏa thân, nơi những người đàn ông, phần lớn ở độ tuổi trung niên, có thể tới để vẽ các người mẫu khỏa thân, đồng thời được trợ giúp tâm lý để cảm thấy thoải mái hơn với các vấn đề tình dục.

Mặc dù dân số Nhật Bản đang già hóa với tốc độ chóng mặt, nhưng bà Snow cũng lưu ý, cuộc điều tra mới nhất của chính phủ Nhật Bản mới chỉ tập trung vào các dữ liệu thống kê từ những người trẻ tuổi, mà chưa quan tâm đến các câu chuyện hoặc những hoàn cảnh cụ thể của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao gần một nửa thế hệ thiên niên kỷ của Nhật không nếm trải tình dục?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.