Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ lạc biệt lập ở Amazon dùng cung bắn chết 6 người đào vàng

Theo Vietnam+| 20/11/2016 12:05

Hôm 18/11 vừa qua, các quan chức Brazil cho biết các thành viên của một bộ lạc bản địa sinh sống ở rừng mưa Amazon đã bắn chết 6 thợ mỏ đào vàng bằng cung tên.


Khu vực sinh sống của bộ lạc Yanomami. (Nguồn: AFP)


Cơ quan xử lý các vấn đề bản địa Funai của Brazil cho biết vụ việc này được thực hiện bởi bộ lạc Yanomami ở bang Roraima, gần biên giới với Venezuela.

"Chúng tôi được hiệp hội người dân Yanomami thông báo về vụ việc và một nhóm từ Funai đang chuẩn bị tới đó," một phát ngôn viên của cơ quan này cho biết với hãng tin AFP.

Một phát ngôn viên cảnh sát bang Roraima cho biết "nguyên nhân xung đột vẫn chưa được làm rõ."

Yanomami là một trong số các bộ tộc tương đối biệt lập lớn nhất vùng Amazon, với dân số ước tính khoảng 35.000, theo số liệu của nhóm vận động Survival International.

Những vùng đất hoang sơ do tổ tiên họ để lại đang dần bị xâm lấn bởi những người khai thác vàng bất hợp pháp, được cho là tác nhân đưa các loại bệnh mới vào khu vực, gây ô nhiễm môi trường sống và rừng.

Bộ lạc Yanomami cũng đang phải chịu sức ép từ các chủ trang trại gia súc ở rìa lãnh thổ rừng mưa nhiệt đới của họ.

Cảnh sát cho biết họ sẽ đi theo cơ quan Funai tới khu vực này, có thể là vào tuần sau, và rằng vụ việc đã xảy ra vào đầu tháng nhưng phải tới bây giờ mới được xác nhận.

"Chúng ta không biết động cơ của xung đột bởi những người dân bộ lạc đến từ ngôi làng nơi xảy ra vụ bắn giết nói với chúng tôi qua radio rằng họ sẽ không giải thích điều gì đã xảy ra cho tới khi chúng tôi đích thân tới đó," Junior Hekuari, chủ tịch hiệp hội Yanomami, cho biết với trang tin G1./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ lạc biệt lập ở Amazon dùng cung bắn chết 6 người đào vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.