Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm những siêu du thuyền "siêu cỡ" đẹp mê mẩn

H.Vân| 11/12/2016 09:39

(HNMO) - Năm nay, chiếc du thuyền Dilbar của tỷ phú người Nga Alisher Usmanov là "tân binh" mới nhất được góp mặt trong danh sách Top 101 siêu du thuyền dài nhất thế giới của Boat International.

Azzam - Được hạ thủy vào năm 2013 và được công bố là trị giá tới 500 triệu USD. Chiếc siêu du thuyền này đứng đầu trong danh sách Top 101 của Boat International với chiều dài 180m.

Eclipse - Một "thứ đồ chơi xa xỉ" của ông chủ CLB bóng đá Chelsea Roman Abramovich. Chiếc du thuyền này dài 162,5m

Dubai - Chiếc Eclipse chỉ bằng một bửa chiều dài của chiếc du thuyền này. Người sở hữu nó là Sheikh Maktoum, người cai trị Dubai

Dilbar - Trước đây được gọi tên là Dự án Omar. Chiếc du thuyền này được hạ thủy năm nay và thuộc về tỷ phú người Nga Alisher Usmanov. Nó dài 156m và có dung tải toàn phần lớn nhất là 15.917 GT.

Al Said - Chủ sở hữu là vua Oman. Đây là chiếc du thuyền dài thứ hai thế giới, khi nó được hạ thủy vào năm 2007, với chiều dài 155m

Topaz - Được hạ thủy năm 2012, chiếc Topaz có chiều dài 147m và là một trong số ít những du thuyền nằm trong danh sách được hãng tàu Đức Lurssen đóng.

Hoàng tử Abdulaziz - Chiếc du thuyền thuộc sở hữu của hoàng tử Xê-út Abdulaziz dài 147m và đã từng giữ ngôi vị là chiếc siêu du thuyền dài nhất thế giới trong suốt 2 thập kỉ kể từ khi nó được hạ thủy vào giữa những năm 1980.

Ocean Victory - Nhà tỷ phú người Nga Viktor Rashnikov là chủ sở hữu của chiếc du thuyền này. Nó dài 140m.

Dream Symphony - Chiếc siêu du thuyền này dài 141m và đang trong quá trình hoàn thiện. Nó sẽ là chiếc du thuyền lớn nhất thế giới chạy chỉ bằng cánh buồm khi nó được hạ thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm những siêu du thuyền "siêu cỡ" đẹp mê mẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.