Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc sống của 3.000 gia đình tại bãi rác lớn nhất Đông Nam Á

Minh Nhật| 04/05/2017 10:55

(HNMO) - Môi trường ô nhiễm, thiếu nước sạch, không được tiếp cận với các dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe - đó là cuộc sống của 3.000 gia đình tại bãi rác Bantar Gebang, nơi chỉ cách thủ đô Jakarta (Indonesia) chưa đầy 20km.

Nằm cách thủ đô Jakarta (Indonesia) gần 20km, Bantar Gebang là bãi rác lớn nhất Đông Nam Á, tiếp nhận khoảng 9.000 tấn rác thải mỗi ngày.

Những bức hình ám ảnh về cuộc sống tại bãi rác Bantar Gebang đã được nhiếp ảnh gia người Pháp Alexandre Sattler ghi lại.

Bãi rác Alexandre Sattler là "ngôi nhà chung" của khoảng 3.000 gia đình nghèo khổ.

Họ sống trong những túp lều rách nát và kiếm sống qua ngày bằng cách bán những đồ phế thải nhặt từ bãi rác.

Nhiều đứa trẻ thậm chí đã sinh ra và lớn lên tại đây.

Nhiếp ảnh gia Alexandre Sattler cho biết, những người trưởng thành sinh sống tại bãi rác này dường như đã đầu hàng trước số phận.

"Thứ người này bỏ đi lại trở thành nguồn sống của người khác" - đó chính là điều ám ảnh Alexandre Sattler ngay cả khi đã hoàn thiện những tác phẩm của mình.

Những đứa trẻ tại bãi rác Bantar Gebang cũng hồn nhiên, vô tư như bao đứa trẻ khác bởi chúng chưa nhận thức được cách biệt quá lớn về điều kiện sống giữa nơi này và thế giới bên ngoài.

Chúng lớn lên giữa rác thải và dùng chính rác thải làm đồ chơi.

Các cư dân nhặt thực phẩm thừa được chuyển đến trên những xe rác từ thủ đô Jakarta.

Theo nhiếp ảnh gia Alexandre Sattler, bên cạnh việc cải thiện chất lượng sống của người dân, giáo dục chính là giải pháp bền vững để mang những đứa trẻ đến với thế giới thịnh vượng bên ngoài bãi rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống của 3.000 gia đình tại bãi rác lớn nhất Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.