Theo dõi Báo Hànộimới trên

Núi lửa “trỗi dậy” tạo ra những cảnh tượng thiên nhiên kỳ vĩ

Tiến Đạt| 04/05/2017 16:22

(HNMO) - Núi lửa phun trào tạo ra những cột tro cao vút, bao phủ cả một vùng trời. Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên dữ dội nhưng cũng hùng vĩ nhất trên hành tinh.

Đám khói đen bao trùm đỉnh núi lửa Popocatepetl tại Mexico.

Một ngọn núi lửa phun trào dưới vùng biển ngoài khơi Tonga ngày 18-3-2007. Từ mặt biển trào lên cột tro và khói cao tới hơn 100 mét. Đây là một trong số 36 ngọn núi lửa dưới biển nằm tập trung ở khu vực này.

Hình ảnh núi lửa Volcán de Colima nổi tiếng Mexico với dung nham tràn xuống từ miệng núi và sét đánh trên đám khói đen đặc.

Khói và nham thạch chảy ra từ ngọn núi lửa Calbuco, nhìn từ bờ hồ Llanquihue ở Puerto Varas, Chile. Ngọn núi lửa Calbuco ở miền nam Chile phun trào lần đầu tiên vào năm 2015 sau hơn năm thập kỷ ngủ yên đã tạo ra một chùm khói tro dày đặc cao vài dặm.

Một bức ảnh được chụp từ cửa sổ máy bay cho thấy, khói và tro của một núi lửa gần thành phố Osorno ở Chile vào ngày 5-6-2011. Nó tạo ra một đám mây tro cao hơn 10km, bao trùm dãy núi Andes và trải dài đến một khu resort trượt tuyết nổi tiếng ở nước láng giềng Argentina.

Núi Sinabung, Indonesia phun trào ngày 1-2-2014 khiến đám mây tro khổng lồ bao trùm toàn bộ làng mạc thuộc huyện Karo của hòn đảo Sumatra.

Hình ảnh từ năm 1994 được ghi lại từ Tàu Vũ trụ Endeavour cho thấy một đám tro khổng lồ đang trôi qua bề mặt trái đất từ ​​một ngọn núi lửa ở Kamchatka, Nga.

Núi lửa Chaiten ở Chile phun trào trong cơn bão giữa đêm năm 2008. Ngọn núi nằm ở phía nam cách thủ đô Santiago khoảng 800 dặm, được cho là đã ngủ yên vì nó đã không hoạt động hàng trăm năm nay.

Núi Etna, ngọn núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất Châu Âu nằm gần thị trấn Catania của Sicilia, phun trào dung nham vào ngày 28-2-2017.

Hình ảnh tuyệt đẹp của ngọn núi lửa Tungurahua ở Ecuador phun trào năm 2011.

Hình ảnh núi lửa Cleveland ở quần đảo Aleutian, Alaska phun trào năm 2006, được chụp bởi một thành viên của phi hành đoàn trên tàu vũ trụ quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi lửa “trỗi dậy” tạo ra những cảnh tượng thiên nhiên kỳ vĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.