Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loại vật chất đắt nhất trên thế giới

Tiến Đạt| 08/05/2017 15:48

(HNMO) - Một số loại vật chất trên thế giới như phản vật chất, Californium, Painit... quý giá và đắt đỏ hơn rất nhiều so với vàng và kim cương.

Vàng (56USD/gram): Được dùng làm một tiêu chuẩn tiền tệ ở nhiều nước và cũng được sử dụng trong các ngành trang sức, nha khoa và điện tử.

Rhodium (58USD/gram): Kim loại thuộc nhóm bạch kim và cực hiếm. Trong 1 tấn vỏ trái đất mới chứa 0.001g rhodium.

Bạch kim (60USD/gram): Platin được sử dụng làm chất xúc tác, trang thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị điện báo, các điện cực, thiết bị nha khoa và đồ trang sức. Đây là một vật liệu khan hiếm, quý và rất có giá trị bởi vì sản lượng khai thác hằng năm không nhiều.

Plutonium (4.000 USD/gram): Đây là một loại kim loại phóng xạ nặng nhưng dễ vỡ, có màu bạc trắng. Được sử dụng để sản xuất vũ khí hạt nhân và nhiên liệu cho nguồn năng lượng của tàu vũ trụ.

Painite (9.000 USD/gram): Loại đá này vô cùng quý hiếm, rất ít người thực sự biết nó tồn tại. Đá có màu cam hoặc nâu đỏ, và nó được phát hiện từ cách đât 65 năm. Hiện, chỉ có vài trăm viên đá này trên thế giới.

Taaffeite (20.000 USD/gram hay 4.000 USD/carat): Loại đá quý này được phát hiện từ năm 1945 và thu hút người yêu đá bởi sắc tím đặc trưng.

Triti (30.000 USD/gram): Triti được sử dụng trong các lò phản ứng nhiệt hạch và trong các máy neutron. Trong cuộc sống hàng ngày, người ta pha trộn Tritium với các chất phát sáng để tạo ra nguồn sáng liên tục mà không cần pin.

Kim cương (55.000 USD/gram): Kim cương có độ cứng cực cao và dẫn nhiệt cũng khá tốt, trong công nghiệp người ta dùng kim cương để làm các loại dao cắt và đánh bóng các loại kim loại. Đây là loại đá trang sức mà bất cứ phụ nữ nào cũng muốn sở hữu, trên thị trường hiện nay đã có kim cương nhân tạo nhưng về độ đẹp và giá trị không bằng loại kim cương được hình thành tự nhiên.

Californium (25 đến 27 triệu USD/gram): Đây là nguyên tố hóa học đắt đỏ nhất từ năm 1950 đến nay kể từ khi nó được phát hiện ra. Nó được dùng việc chụp X quang, làm nguồn kích hoạt lò phản ứng và sử dụng trong việc điều trị ung thư.

Phản vật chất (62,5 nghìn tỷ USD/gram): Đây là nguồn vật chất đắt đỏ nhất thế giới, về lý thuyết, nó sẽ được sử dụng để làm nhiên liệu cho tàu vũ trụ trong tương lai. Tuy nhiên, để sản xuất 1 gram vật chất này, hơn 7 tỷ con người trên thế giới phải làm việc không ngừng nghỉ trong vòng 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại vật chất đắt nhất trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.