Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu lượn đột ngột dừng ở độ cao 58m, hành khách hoảng loạn

Tiến Đạt| 26/07/2017 16:08

(HNMO) - Tàu lượn Oblivion tại công viên nổi tiếng Alton Towers (Anh) đột ngột khựng lại ở độ cao 58m khi đang di chuyển trên đường ray khiến nhiều hành khách hoảng loạn.

Tàu lượn đột ngột dừng lại ở độ cao 58m do sự cố kỹ thuật.


Theo tờ Independent, nhân viên cứu hộ được huy động để giải cứu 16 hành khách mắc kẹt trên chuyến tàu lượn đột ngột bị dừng lại ở độ cao cách mặt đất 58m. Theo lãnh đạo của công viên giải trí Alton Towers, nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do “một lỗi kỹ thuật nhỏ” và điều này không ảnh hưởng tới sự an toàn của hành khách.

Sau khi di tản các hành khách an toàn khỏi tàu lượn Oblivion, đại diện công viên giải trí cho biết trong một thông báo: “Tàu lượn Oblivion đã dừng lại sau khi bộ phận cảm ứng phát hiện ra một lỗi nhỏ của tàu. Các hành khách đã được hỗ trợ rời khỏi chuyến tàu và sự cố này không ảnh hưởng gì đến sự an toàn của hành khách”. 


Công viên Alton Towers từng bị phạt số tiền kỷ lục lên tới 5 triệu bảng Anh vào tháng 9-2015 sau khi hai toa xe đâm vào nhau trên đường lượn Smiler, khiến ít nhất 5 người mang thương tật vĩnh viễn và nhiều người khác bị thương nặng. Quản lý công viên cho rằng, nguyên nhân của vụ tai nạn do lỗi của con người song công tố viên kết luận vụ án cho biết, công viên cần phải có thiết bị bảo đảm an toàn tốt hơn cho hành khách. 

Tàu lượng Smiler hoạt động trở lại từ tháng 3-2016, sau hàng loạt thay đổi bao gồm việc cải thiện các quy trình và chính sách ngưng hoạt động tàu lượn khi sức gió vượt quá 34m/p. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu lượn đột ngột dừng ở độ cao 58m, hành khách hoảng loạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.