Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách bị cá sấu tấn công khi tắm thác tại Australia

Theo Vnexpress| 21/10/2017 09:54

Con cá sấu nước ngọt cắn vào chân và tay của nam du khách đi bơi trong Vườn quốc gia Litchfield, Australia.


Nam du khách 36 tuổi gặp nạn khi bơi dưới chân thác Wangi, thuộc Vườn quốc gia Litchfield, lãnh thổ bắc Australia, vào khoảng 19h ngày 18-10.

Bob Rennie, cảnh sát địa phương, trả lời trên đài ABC ngày 19-10: "Khi nhìn xuống và thấy một con cá sấu đang ngoạm chặt chân mình, anh ấy tách hàm của nó ra thì bị cắn vào ngón tay".

Sau khi tự băng bó vết thương, nam du khách đã đến bệnh viện gần nhất để được chữa trị. Ngón tay bị thương phải khâu hai mũi, phần chân bị rách phải gắn 8 ghim.

Một biển cảnh báo được dựng lên ngay sau vụ việc, yêu cầu du khách không xuống nước bơi và cẩn thận với cá sấu khi đứng gần các mép nước. Ảnh: Serena La Canna.


Cảnh sát trưởng Rennie nhận định: "Có rất nhiều cá sấu nước ngọt sống trong những hố nước tại lãnh thổ bắc Australia, 99% các trường hợp chúng không tấn công người, có thể anh bạn nhỏ này quá đói". Loài cá sấu nước ngọt thường ăn côn trùng và các động vật nhỏ.

Lực lượng kiểm lâm đang tìm kiếm và định vị con cá sấu cắn du khách dưới hạ nguồn, nó dài khoảng một mét.

Sở Văn hóa Du lịch Lãnh thổ Bắc Australia thông báo sau vụ việc: "Để đảm bảo an toàn cho du khách và giảm thiểu khả năng con người tiếp xúc với các loài động vật hoang dã, khu vực các hố nước sẽ dừng các hoạt động bơi lội tới khi con cá sấu được đưa đi khỏi đó".

Khu vực Lãnh thổ Bắc Australia có nhiều công viên quốc gia nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng. Tuy nhiên không ít vụ cá sấu tấn công người dân và du khách từng xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách bị cá sấu tấn công khi tắm thác tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.