Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ giải cứu hai phụ nữ sau 5 tháng trôi dạt trên biển Thái Bình Dương

Tiến Đạt| 27/10/2017 15:58

(HNMO) - Ngày 27-10, giới chức Mỹ cho biết, Hải quân nước này đã giải cứu được hai người và hai con chó của họ sau gần 5 tháng trôi dạt trên biển Thái Bình Dương.

Hai người phụ nữ và hai con chó có thể sống sót được qua 5 tháng trôi dạt trên biển nhờ máy lọc nước và thức ăn dự trữ.


Theo BBC, Jennifer Appel và Tasha Fuiaba đến từ Honolulu cùng hai con chó của họ đã dùng một chiếc thuyền buồm loại nhỏ để di chuyển từ Hawaii tới Tahiti (đảo lớn nhất của Polynésie thuộc Pháp, nằm ở phía nam Thái Bình Dương). Tuy nhiên, động cơ của phương tiện bị hư hại do bão khiến con thuyền trôi dạt ra biển khơi, cách Nhật Bản 1.500 km về phía Đông Nam. 

Trong một thông báo của Hạm đội 11 Hải quân Mỹ cho biết, cặp thủy thủ này đã thực hiện chuyến đi từ tháng 5 và nghĩ đơn giản rằng họ có thể tới được đất liền nhờ gió và buồm. 

“Tuy nhiên, sau 2 tháng vẫn chưa đến được Tahiti như họ dự tính, họ bắt đầu phát tín hiệu cầu cứu”, thông báo ghi.

Hải quân Mỹ cho biết, hai phụ nữ đã gọi điện cầu cứu hằng ngày song không tàu nào nhận được tín hiệu của họ bởi vị trí của họ ở cách quá xa vị trí của các con tàu khác và các trạm liên lạc trên bờ.

Tuy nhiên, đến ngày 24-10, một tàu cá Đài Loan (Trung Quốc) đã nhìn thấy con thuyền của họ đang lênh đênh trên biển và gọi điện cho giới chức của Mỹ tại lãnh thổ Guam. Sau đó, tàu đổ bộ USS Ashland đã nhanh chóng được điều đến khu vực để ứng cứu hai phụ nữ và hai con chó của họ.

Được biết, hai người phụ nữ và hai con chó đã sống sót được trên thuyền sau 5 tháng trôi dạt nhờ máy lọc nước biển và lượng thức ăn khô dự trữ đủ cho một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ giải cứu hai phụ nữ sau 5 tháng trôi dạt trên biển Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.