Theo dõi Báo Hànộimới trên

Âm 50 độ C, học sinh ở nơi lạnh nhất thế giới vẫn đến trường

Theo VnExpress| 25/11/2017 15:25

Nhiệt độ ở mức rất thấp nhưng vẫn trên hai độ so với ngưỡng quy định, do đó học sinh vẫn đi học như mọi ngày.



Hôm thứ năm (23-11), nhiệt độ ở làng Oymyakon thuộc vùng Yakutia, Siberia xuống -50 độ C, nhưng những đứa trẻ vẫn đến trường.

Học sinh lớp 1 đến lớp 5 chỉ được nghỉ học khi nhiệt độ xuống -52 độ C, theo tuyên bố của chính quyền làng Oymyakon trên News.Ykt.Ru.

Nằm trong khu vực đóng băng vĩnh cửu của Cộng hòa Yakutia (hay còn được gọi là Sakha), Oymyakon là nơi lạnh nhất có người sinh sống. Nhiệt độ -71 độ C năm 1926 tại làng này được ghi nhận là kỷ lục thế giới.

Đầu tuần này, học sinh làng khác thuộc Yakutia - làng Chokurdakh cũng khiến người dùng internet choáng ngợp bởi video quay cảnh các em đi bộ giữa bão tuyết khắc nghiệt từ trường về nhà, theo RT.


Trong video, những đứa trẻ dường như không quá bận tâm đến thời tiết, cười đùa và ôm nhau. Gió đạt tốc độ 30 mét trên một giây trong ngày hôm đó và các lớp học được nghỉ sớm hơn, hiệu phó Svetlana Koncheva trả lời tờ Komsomolskaya Pravda.

Những cơn bão tuyết mạnh không phải là chuyện lạ vào mùa đông ở khu vực này. Koncheva cho biết thêm, tất cả trẻ em đều có bố mẹ đi kèm và dẫn về nhà an toàn.

Ngoài ra, người già ở vùng Siberia cũng không sợ bị cảm lạnh. Trong tháng 11, Yakutia Media đưa tin, những người về hưu ở làng Churapcha tắm trong các hố băng ở nhiệt độ -45 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Âm 50 độ C, học sinh ở nơi lạnh nhất thế giới vẫn đến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.