Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoạn clip gấu trắng hấp hối vì đói ăn khiến người xem bật khóc

Theo Dân trí| 10/12/2017 11:24

Đoạn clip ghi lại hình ảnh con gấu gầy guộc lê lết tấm thân tàn tìm thức ăn trên mảnh đất hoang vu.


Người ghi lại đoạn clip đang lan truyền trên mạng này cho biết, anh đã vừa khóc vừa ghi lại cảnh tượng đó. Con gấu đang trong những giờ hấp hối cố tìm chút thức ăn, nó bước đi loạng choạng trên mặt đất không hề phủ chút băng tuyết nào (video dưới).



Tìm kiếm thức ăn cả trong thùng rác với hy vọng xoa dịu cơn đói, gấu trắng đành thất thểu bỏ đi vì chẳng kiếm được gì, nó quỵ xuống và chấp nhận đầu hàng số phận, chờ đợi cái chết từ từ ập đến với mình.

Việc Trái đất ấm lên khiến lượng băng tuyết sụt giảm vốn đã được giới khoa học chỉ rõ là nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng tới khả năng sinh tồn của gấu trắng Bắc Cực.

Gấu trắng rất cần băng tuyết phủ dày mặt đất để nó có thể săn mồi theo đúng bản năng. Ở đảo Baffin (Canada), nơi đoạn clip được ghi lại, thời tiết đã liên tục ấm lên, khiến lượng băng tuyết sụt giảm rõ rệt.


Người thực hiện đoạn clip cho biết, anh đã vừa quay clip vừa khóc khi chứng kiến con gấu ốm đói lê lết tìm thức ăn và loạng choạng bước đi.


Lý giải về việc tại sao không chạy lại giúp con gấu đang hấp hối, nhiếp ảnh gia Paul Nicklen cho biết, tại Canada, việc cho gấu trắng hoang dã ăn là bất hợp pháp. Hơn nữa, vốn là một nhà sinh vật học, anh Paul cũng hiểu rằng, số phận con gấu đã được định đoạt, dù anh giúp nó thoát khỏi cơn đói ở thời điểm này, thì cái chết vẫn là điều mà nó không thể tránh khỏi.

Chia sẻ với tờ tạp chí du lịch - khám phá National Geographic (Mỹ), anh Paul Nicklen cho biết: “Tôi đứng đó và khóc, vừa quay clip, nước mắt vừa rơi. Đương nhiên, ý nghĩ mang đồ ăn tới cho con gấu có xuất hiện trong đầu tôi, nhưng để làm được điều đó, tôi cần có súng gây mê và khoảng vài trăm cân thịt để giúp con gấu khỏe lại”.

Nhiếp ảnh gia Paul Nicklen chia sẻ đoạn clip gây ám ảnh này với mục đích nâng cao nhận thức của người xem về biến đổi khí hậu. Đoạn clip hiện đã thu hút hơn một triệu lượt xem.

Trong đoạn clip, có thể thấy chân con gấu bước đi với hai chân sau đã rơi vào tình trạng lê lết. Anh Paul khẳng định: “Với tình trạng như vậy, con gấu sẽ chết chỉ trong vài giờ, hoặc cùng lắm là vài ngày sau đó”.

Anh Paul tâm sự: “Đó là cảnh tượng gây đau xót và ám ảnh, nhưng tôi hiểu rằng, mình cần chia sẻ cả những điều đẹp đẽ và những điều gây đau xót để phá vỡ bức tường của sự thờ ơ vô cảm. Đây chính là diện mạo của cái đói trong tự nhiên. Không còn cơ bắp, không còn năng lượng. Đó là một cái chết từ từ và đau đớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạn clip gấu trắng hấp hối vì đói ăn khiến người xem bật khóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.