Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Nhân viên khách sạn “mạnh dạn” dùng cọ bồn cầu để rửa cốc

Phương Linh| 28/12/2017 16:50

(HNMO) – Ba khách sạn nổi tiếng ở miền Đông Bắc Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng về vấn đề vệ sinh cơ bản sau khi nhân viên dọn dẹp bị bắt gặp sử dụng cọ bồn cầu để rửa cốc chén và thậm chí là bát đĩa, truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Hình ảnh cắt ra từ đoạn video.


Theo SCMP, thanh tra về vấn đề an toàn vệ sinh, du lịch, thực phẩm và thuốc tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã xác nhận rằng các nhà điều tra đã đưa ra kết luận về độ xác thực của những hình ảnh ghi lại hành động mất vệ sinh của nhân viên khách sạn và cảnh báo các khách sạn phải bảo đảm điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Tờ Beijing Youth Daily cho biết, các nhân viên vệ sinh tại 3 khách sạn lớn trong thành phố đã bị quay lại cảnh vi phạm quá trình dọn dẹp cơ bản của khách sạn tại phòng khách. Thực hiện cảnh quay là nhóm phóng viên của Pear Video cải trang thành nhân viên tập sự.

Ở hai khách sạn được ghi hình lại, nhân viên dùng chung cọ bồn cầu để rửa chén. Họ cũng bị quay cảnh giặt khăn trong bồn cầu trước khi dùng nó để lau sàn nhà. Tại khách sạn còn lại, nhân viên dùng cọ bồn cầu để cọ chậu rửa tay.

Các nhân viên đều phàn nàn về khối lượng công việc quá nặng tại các khách sạn. Giá phòng qua đêm tại các khách sạn này đều dao động từ khoảng 105 USD/đếm đến 410 USD/đêm.

Sau khi nhận được báo cáo về sự việc, chính quyền địa phương đã xác thực video, yêu cầu 3 khách sạn này làm giải trình và cũng đã phạt 3 cơ sở này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Nhân viên khách sạn “mạnh dạn” dùng cọ bồn cầu để rửa cốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.