Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Australia trôi dạt trên biển 100 ngày được giải cứu ở Hawaii

Tiến Đạt| 04/01/2018 10:45

(HNMO) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Hawaii cho biết, một người đàn ông Australia chèo một chiếc thuyền không động cơ đã được giải cứu ở vùng biển ngoài khơi Hawaii sau khi phương tiện bị mất phương hướng trong hành trình từ Panama.

Vùng biển Hawaii.


The Guardian dẫn lời giới chức bảo vệ bờ biển địa phương cho biết, người đàn ông 62 tuổi này đã chèo chiếc thuyền buồm dài 9 mét và được một chiếc thuyền chở khách thương mại phát hiện ở khu vực cách biển Maui khoảng 6km ngày 31-12-2017.

Nhóm thủy thủ Trilogy V nói với các quan chức địa phương rằng người đàn ông này dường như đã bị mất phương hướng và gặp khó khăn khi lái thuyền về phía cảng. Hiện danh tính của người đàn ông chưa được xác định.

Theo các báo cáo, người đàn ông này đã chèo thuyền từ Panama để trở về quê hương Australia và lênh đênh trên biển suốt 100 ngày do điều kiện thời tiết. Trên thuyền không có thiết bị liên lạc hay động cơ và hệ thống buồm lại hoạt động rất kém.

Chỉ huy tàu thuyền kiêm kỹ sư Trạm Maui, Jacob Schelereth cho biết, bị mất phương hướng khi trên biển với một chiếc tàu không có khả năng liên lạc có thể khiến mất mạng nếu không được xử lý nhanh.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên phòng Mỹ sẽ phỏng vấn người đàn ông Australia trước khi ông tiếp tục hành trình về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Australia trôi dạt trên biển 100 ngày được giải cứu ở Hawaii

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.