Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một doanh nhân bị phạt 45 triệu đồng vì dùng mũ bảo hiểm đánh chó

Theo Việt Nam plus| 09/01/2018 12:02

Ngày 8-1, một doanh nhân Singapore đã bị tòa án Petaling Jaya, Malaysia phạt tiền 8.000 ringgit (khoảng 45 triệu đồng) hoặc 8 tháng tù nếu không đóng tiền phạt vì người này đã sử dụng mũ bảo hiểm đánh liên tục vào một con chó.


Doanh nhân Singapore bị kết án. (Nguồn: straitstimes.com)


Doanh nhân Yee Kok Chew, 57 tuổi đã chọn đóng tiền phạt thay vì ở tù.

Yee bị cáo buộc đã sử dụng mũ bảo hiểm để tấn công một chú chó bảo vệ màu nâu trắng có tên là Furby, khiến chú chó này bị tổn thương.

Một đoạn video ghi lại cảnh Yee tấn công chú chó đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Luật sư của Yee đã xin tòa xử nhẹ cho thân chủ của mình vì thương tích của chú chó không quá nặng và hiện chú chó đã khỏe mạnh và năng động trở lại.

Doanh nhân Singapore đã xin lỗi sau khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên, một số người vẫn muốn ông bị trừng phạt, ông đã bị tước giấy phép kinh doanh franchise.

Phó công tố viên đến từ Cục bảo vệ động vật - bà Nabilah Mohammad Zanudin đã yêu cầu một bản án thích hợp dành cho bị cáo vì cho rằng đây là trường hợp phạm tội nghiêm trọng.

Bà Nabilah còn cho biết, theo yêu cầu của Thẩm phán Mohamad Ikhwan Mohd Nasir, chú chó đã được mang tới phiên tòa để ông này có thể xem xét tình trạng của chú chó.

Theo luật pháp Malaysia, mức cao nhất của hình phạt đối với tội danh này 50.000 ringgit (khoảng 280 triệu đồng) hoặc 1 năm tù giam hoặc cả hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một doanh nhân bị phạt 45 triệu đồng vì dùng mũ bảo hiểm đánh chó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.