Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình nổ ra ở Pakistan sau hàng loạt vụ bắt cóc, giết chóc

Tiến Đạt| 11/01/2018 10:40

(HNMO) – Biểu tình nổ ra ở thành phố Kasur, Pakistan sau hàng loạt các vụ trẻ em bị hãm hại.

Người biểu tình đổ ra đường tuần hành vì cho rằng các nhà chức trách đã lơ là trong việc ngăn chạn các vụ bắt cóc, hãm hại gần đây.


Người biểu tình phẫn nộ đổ ra đường ở thành phố Kasur cho rằng chính quyền địa phương chưa có nhiều động thái để ngăn cản các vụ bắt cóc, cưỡng bức và giết chóc.

Cảnh sát Kasur cho biết 12 vụ giết người tương tự đã xảy ra trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong đó, 5 vụ có liên quan tới một nghi phạm và kẻ này đang bị hàng trăm cảnh sát truy nã gắt gao, mẫu thử DNA của hắn cũng được kiểm tra trên 90 nghi phạm.

Theo BBC,  ngày 9-1 (giờ địa phương), thi thể của bé Zainab, 7 tuổi được tìm thấy ở đống rác sau nhiều ngày mấy tích. Theo kết quả giám định, bé gái đã bị cưỡng bức và bóp cổ tới chết.


Vụ việc bé Zainab bị sát hại cũng làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở nhiều nơi tại Pakistan. Nhiều nhân vật có tiếng nói yêu cầu phải bắt được kẻ sát nhân và quân đội đề nghị giúp đỡ cảnh sát điều tra.

Zainab mất tích khi trên đường từ nhà đi học kinh Koran, thi thể cô bé xấu số được tìm thấy cách nhà 2km. Gia đình Zainab cho biết cảnh sát không hành động ngay sau khi được trình báo về việc con gái họ mất tích và những người họ hàng đã phải tự tìm tung tích của nạn nhân qua camera giám sát.

Đoạn video ghi lại cảnh Zainab bị một người đàn ông dẫn đi đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Cha của cô bé nói vói kênh Geo TV: “Nếu cảnh sát có thể hành động ngay lập tức thì kẻ sát nhân đã có thể bị bắt”.

Cảnh sát cho biết một vụ án tương tự cũng từng xảy ra tại Kasur hồi tháng trước, một bé gái 9 tuổi mất tích ở trung tâm thành phố sau khi đi đến cửa hàng gần nhà. Cô bé may mắn chạy trốn được khỏi tên bắt cóc song trở về nhà với nhiều vết thương nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình nổ ra ở Pakistan sau hàng loạt vụ bắt cóc, giết chóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.