Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà máy Trung Quốc trả nợ lương công nhân bằng gạch

Tiến Đạt| 23/01/2018 09:53

(HNMO) – Một nhà máy sản xuất gạch tại miền Đông Nam Trung Quốc trả lương công nhân bằng hiện vật “cây nhà lá vườn” để bù đắp khoản nợ 90.000 nhân dân tệ (tương đương 14.050 USD) đối với người lao động.

Nhiều lao động di cư đến từ các vùng núi phía Tây Nam Trung Quốc.


Theo Tân Hoa Xã, khoảng 30 công nhân làm việc cho nhà máy gạch tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã đồng ý nhận 290.000 viên gạch thay cho 80.000 nhân dân tệ khoản nợ lương.

Tờ Giang Tây Daily cho biết, những công nhân này đều là người di cư từ vùng núi tỉnh Vân Nam ở phía Tây Nam và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận thỏa thuận “thanh toán” trên của nhà máy. Nhà máy gạch, không được truyền thông nhắc tên, vẫn đang tìm cách để trả nợ nốt 10.000 nhân dân tệ tiền lương cho các công nhân.

Tranh chấp giữa lao động di cư và chủ doanh nghiệp thường xảy ra vào những tháng mùa đông mỗi năm, đặc biệ là thời gian chuẩn bị Tết Nguyên Đán. Liên đoàn Lao động Trung Quốc cho biết, cơ quan này đã giúp đỡ hơn 5 triệu người lao động di cư tại Trung Quốc nhận tổng lương nợ khoảng 30 tỷ nhân dân tệ (tương đương 4,5 tỷ USD) trong vòng 5 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Trung Quốc trả nợ lương công nhân bằng gạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.