Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lạc đà bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp triệu đô vì tiêm Botox

Tiến Đạt| 25/01/2018 16:34

(HNMO) - Hàng chục con lạc đà đã bị loại ra khỏi cuộc thi sắc đẹp thường niên tại Saudi Arabia sau khi những người chủ bơm tiêm Botox vào người chúng để cải thiện ngoại hình.

Năm nay, có khoảng 30.000 con lạc đà tham gia cuộc thi sắc đẹp tại Lễ hội Vua lạc đà Abdulaziz, Saudi Arabia. 


Reuters dẫn lời người đứng đầu ban giám khảo cuộc thi sắc đẹp lạc đà Fawzan al-Madi cho biết, cuộc thi là một phần của lễ hội được tổ chức ở khu vực ngoại ô thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tôn vinh lạc đà - biểu tượng của quốc gia.

Trong số 30.000 con lạc đà dự thi tại Lễ hội Vua Lạc đà Abdulaziz kéo dài từ ngày 1-1 đến 1-2 , Ban tổ chức đã loại 12 con vì tiêm Botox, vi phạm quy định của cuộc thi.

Những con lạc đà tham gia cuộc thi sẽ tham gia hàng loạt các phần thi chạy đua và biểu diễn, quán quân sẽ nhận được phần thưởng 213 triệu riyals (tương đương 57 triệu USD).

Trong phần thi sắc đẹp tại cuộc thi, các giám khảo sẽ đánh giá kích cỡ môi, má, đầu, đầu gối của con vật. Bất cứ sự tác động nào nhằm thay đổi ngoại hình của lạc đà đều sẽ bị cấm, nhưng vì phần thưởng rất có giá trị nên nhiều người dự thi vẫn cố tình dùng các biện pháp khắc nghiệt để lạc đà của mình có thể giành được chiến thắng, trong đó có cả hành vi sử dụng Botox.

The National dẫn lời một người tham gia dự thi cho biết: "Họ sử dụng Botox cho môi trên, môi dưới, mũi và thậm chí hàm giúp phần đầu của con vật nhìn lớn hơn". 

Botox là một loại dung dịch có nguồn gốc từ độc tố của vi khuẩn Botulinum (vi khuẩn gây ngộ độc khi ăn thịt hộp, xúc xích…). Ngày nay, người ta sử dụng Botox trong lĩnh vực làm đẹp để làm đầy da, ngăn hình thành những vết nhăn mới trên da.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạc đà bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp triệu đô vì tiêm Botox

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.