Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát đóng giả là con trai của cặp vợ chồng già suốt 5 năm

Theo vnexpress| 26/01/2018 16:29

Không hề quen biết, nhưng nghe hoàn cảnh của đôi vợ chồng, cảnh sát Trung Quốc quyết định làm con trai họ suốt 5 năm qua.


Năm 2003, bà Liang Qiaoying và con trai, Liang Yu, ở Sơn Tây, Trung Quốc, bị phơi nhiễm khí độc trong một vụ tai nạn. Con trai bà không qua khỏi, còn bà Liang may mắn sống sót nhưng bị liệt và suy giảm tinh thần.

Người chồng tên Xia Zhanhai quyết định không cho vợ mình biết về sự ra đi của con trai. Bất cứ khi nào vợ nói muốn gặp con, ông Xia lại nói dối rằng con đang đi làm ở một thành phố khác.

Năm 2010, trong khi xem một chương trình truyền hình về công việc của cảnh sát ở Thượng Hải, ông Xia bất ngờ khi nhìn thấy một cảnh sát có ngoại hình rất giống người con trai đã qua đời. Khi đó, ông Xia nghĩ rằng người đàn ông trẻ tuổi đó có thể là phương án giúp vợ mình hồi phục tinh thần và cười trở lại. Nhưng ông Xia không biết cách nào liên lạc với anh ấy. Tất cả những gì ông biết là anh đang công tác tại Pudong, cách đó 1.500 km.

Ông Xia phát hiện ra một chàng cảnh sát có ngoại hình rất giống con trai mình nên tìm mọi cách để gặp anh. Ảnh: Shine.


Làm mọi cách nhưng không thể tìm được chàng trai bí ẩn, ông Xia đăng ký tham gia một chương trình truyền hình ở Sơn Tây với hy vọng có thể tìm kiếm thông tin và gây chú ý với anh. Nhưng ông cũng không có thêm manh mối nào.

Mãi đến năm 2013, một chương trình truyền hình thực tế ở Hàng Châu đã biết tới câu chuyện cảm động của ông Xia và quyết định giúp ông tìm kiếm người cảnh sát. Cuối cùng, họ tìm ra được chàng sĩ quan tên Jiang Jingwei.

Khi nghe câu chuyện của gia đình ông Xia, anh Jiang đồng ý gặp mặt trên truyền hình. Là một người đàn ông đã lập gia đình, anh Jiang cảm thấy rất xúc động trước sự mất mát và nỗi đau của đôi vợ chồng già. Anh nói sẵn sàng giả vờ là người con trai đã mất của họ.

"Lúc đầu, mẹ ruột của tôi không đồng ý khi tôi gọi người phụ nữ khác là mẹ. Nhưng sau đó, hai mẹ con đều thống nhất sẽ làm như vậy. Đó là một chuyện nên làm", anh Jiang chia sẻ trên China Daily.

Một cuộc gặp gỡ được sắp xếp ngay trên sóng truyền hình. Người dẫn chương trình giải thích với bà Liang rằng con trai bà làm việc xa nhà trong nhiều năm nên giọng nói đã thay đổi đáng kể. Ngoài ra, họ còn nói với người mẹ rằng anh đang làm việc cho một đơn vị bảo vệ đặc biệt nên không thể thường xuyên về nhà. Anh còn bị cấm không được nói tiếng mẹ đẻ Sơn Tây do tính chất công việc.

Khi họ "đoàn tụ" trong chương trình, đôi vợ chồng già bật khóc trước mặt Jiang. Chàng cảnh sát tốt bụng cũng rơi nước mắt khi cúi xuống ôm bà Liang. Toàn bộ cuộc gặp gỡ chỉ kéo dài trong vài phút nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn tới người mẹ bị liệt.

"Sau ngày hôm ấy, vợ tôi đã ngủ như một đứa trẻ hơn 8 tiếng đồng hồ. Đã rất lâu rồi bà ấy không ngủ ngon như vậy", ông Xia tiết lộ.

Cuộc hội ngộ diễn ra cách đây 5 năm, hiện tại mối quan hệ giữa hai vợ chồng và anh Jiang vẫn rất tốt. Họ đã đến thăm anh ở Thượng Hải hồi tháng 5, hàng ngày vẫn hay gọi điện thoại hỏi thăm nhau. Sức khỏe của bà Liang cải thiện đáng kể từ khi gặp Jiang. Tinh thần bà phấn chấn vì có thể nói chuyện với con trai thường xuyên hơn.

"Dù cậu ấy sống ở Thượng Hải, hai vợ chồng tôi ở Sơn Tây, trái tim chúng tôi vẫn ở bên nhau. Tôi thực sự coi cậu ấy là con trai tôi", ông Xia nói. "Tôi sẽ luôn ở bên họ", anh Jiang cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát đóng giả là con trai của cặp vợ chồng già suốt 5 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.