Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trấn biển Italia giao bán nhà với giá 1 USD

Phương Linh| 01/02/2018 10:40

(HNMO) – Thị trưởng thị trấn Ollolai, khu vực Barbagia, đảo Sardinia (Italia) đã thuyết phục người dân bán lại hàng trăm ngôi nhà bỏ hoang và xuống cấp cho chính quyền và giao bán với giá 1 USD mỗi căn để thu hút thêm cư dân mới đến với thị trấn nhỏ.


Theo tờ Independent, thị trấn vùng biển Ollolai đã đưa ra sáng kiến này từ năm 2015 để thu hút thêm các cư dân đến đây sinh sống sau khi dân số địa phương sụt giảm từ 2.250 người xuống còn 1.300 người và tỷ lệ sinh nở cũng giảm dần sau mỗi năm.


Thị trưởng Efiscio Arbau muốn trẻ hóa cộng đồng bằng cách mời chào khách mua khoảng 200 căn nhà đá bỏ hoang và xuống cấp tại thị trấn với giá 1 USD mỗi căn – với điều kiện đi kèm.


Những chủ sở hữu mới phải cam kết sẽ sửa sang, tân trang lại căn nhà trong vòng 3 năm, chi phí sửa chữa dao động từ 24.000 USD đến 37.000 USD và chỉ có thể bán lại căn nhà sau 5 năm mua lại.


Cho đến cuối năm 2017, đã có 3 căn nhà được sang tên và số lượng đơn đăng ký mua đã lên tới 120 đơn với nhiều khách hàng ngoại quốc. Ông Arbau cho biết, thời hạn nộp đơn đăng ký mua nhà sẽ kết thúc vào ngày 7-2.


Ollolai nằm ở sườn núi Monte San Basilio Magno, bao quanh bởi rừng núi Địa Trung Hải. Đây là một trong số ít thị trấn còn sót lại. Thị trưởng thị trấn nay cho biết, chiến dịch của mình nhằm cứu thị trấn “có truyền thống độc đáo này khỏi sự quên lãng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn biển Italia giao bán nhà với giá 1 USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.