Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: Giảm giờ làm việc tối đa để tăng chất lượng cuộc sống

Phương Linh| 02/03/2018 16:05

(HNMO) - Hàn Quốc đã thông qua một dự luật cho phép cắt giảm số giờ làm việc tối đa từ 68 tiếng xuống 52 tiếng một tuần nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy năng suất làm việc.

Người lao động tại Hàn Quốc sẽ được giảm 16 tiếng/tuần giờ làm việc.


Theo The Guardian, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật với đa số phiếu và dự kiến sẽ được thực thi vào tháng 7 năm nay đối với các công ty lớn trước khi áp dụng với các doanh nghiệp nhỏ hơn. Đề xuất cắt giảm giờ làm việc tối đa là một chiến dịch của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ông cũng hứa hẹn sẽ tăng lương tối thiểu cho công nhân lên 16% trong năm nay.

Đạo luật này đã vấp phải ý kiến phản đối từ các doanh nghiệp song được đánh giá là cần thiết trong việc cải thiện mức sống, tạo thêm nhiều việc làm và thúc đẩy hiệu suất công việc. Đạo luật cũng nhằm gia tăng tỷ lệ sinh nở tại Hàn Quốc khi tỷ lệ này ở mức thấp kỷ lục trong năm ngoái.

Khi nền kinh tế Hàn Quốc bùng nổ trong những năm 80 và 90, văn hóa “nghiện công việc” bắt đầu nhen nhóm trong xã hội nước này và tỷ lệ sinh sản tuột dốc.

Ông Chung Hyun-back, Bộ trưởng Bình đẳng giới và gia đình đã cho rằng số giờ làm việc của quốc gia này là “vô nhân đạo” và những người nghiện công việc là nhân tố góp phần vào xã hội già hóa nhanh chóng của Hàn Quốc.

Người làm việc tại Hàn Quốc có thời gian làm việc trong tuần dài thứ hai trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), chỉ sau Mexico. Tổ chức này không bao gồm Ấn Độ hay Trung Quốc, những quốc gia đang phát triển, nơi người lao động có xu hướng kéo dài thời gian làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Giảm giờ làm việc tối đa để tăng chất lượng cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.