Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụ bà Nhật Bản nhận bằng Tiến sĩ ở tuổi 88

Tiến Đạt| 27/03/2018 15:26

(HNMO) – Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, một cụ bà 88 tuổi đã được trao bằng tiến sĩ ở một trường đại học tại thành phố Kyoto và trở thành người cao tuổi nhất được nhận bằng tiến sĩ tại đất nước mặt trời mọc.

Bà Kiyoko Ozeki nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 88.



Truyền thông Nhật Bản cho biết, bà Kiyoko Ozeki đã nhận bằng tiến sĩ tại trường đại học Ritsumeukan sau 30 năm nghiên cứu miệt mài về văn hóa dệt vải từ thời Jomon. Công trình của bà được cho là đã đặt nền móng cho các nghiên cứu sau này về thời kỳ Jomon của Nhật Bản.

Tại lễ tốt nghiệp ngày 24-3, và Ozeki xúc động cho biết, việc nhận bằng tiến sĩ là một niềm vinh dự lớn lao và bà sẽ trân trọng khoảnh khắc này cho tới cuối đời. Bà cũng cho biết thêm: “Tôi có đôi chút ngại ngùng khi nhắc tới tuổi của mình song tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, như thể giành được huy chương vàng vậy”.

Bà Ozeki đang hợp tác với trung tâm nghiên cứu các nền văn minh xuyên Thái Bình Dương của đại học Ritsumeikan. Bà cũng là giảng viên danh dự tại trường cao đẳng nữ giới thuộc Đại học Tokai Gakuen ở Nagoya.

Theo Tân Hoa Xã, và Ozeki sinh năm 1929 tại Nagoya và từng không có điều kiện học đại học. Sau khi li hôn, và Ozeki bán búp bê để kiếm sống và sau đó bà có cơ hội trở thành giáo viên trợ giảng tại trường đại học Tokai Gakuen - nơi bà bắt đầu với niềm đam mê nghiên cứu về thời kỳ Jomon.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà Nhật Bản nhận bằng Tiến sĩ ở tuổi 88

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.