Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ở nơi ăn mày thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm

Theo Vietnamnet| 31/03/2018 20:45

Một thị trấn được bầu chọn là



Theo Daily Mail, thị trấn Royal Leamington Spa thuộc hạt Warwickshire, miền Trung Anh đang chứng kiến số lượng người vô gia cư ăn xin trên các đường phố tăng gấp 10 lần, lên mức cao nhất từ trước tới nay. Cư dân địa phương nói, nạn ăn mày trở nên nghiêm trọng kể từ khi thị trấn được bầu chọn là nơi sống hạnh phúc nhất Anh.

Nhà chức trách Royal Leamington Spa thống kê, những người ăn mày đang đút túi tới 200 bảng/ngày (tương đương gần 6,4 triệu đồng/ngày). Một số người hành nghề táo tợn nhất có thể kiếm tới 73.000 bảng (hơn 2,3 tỉ đồng) không phải đóng thuế mỗi năm. Mức thu nhập này cao hơn gấp 2,5 lần mức thu nhập trung bình của người Anh, vốn là 27.600 bảng (gần 879,2 triệu đồng)/năm.



Trong một động thái được coi là bất thường, Lianne Kirkman, Chủ tịch Quỹ từ thiện Helping Hands kêu gọi mọi người không nên cho ăn mày tiền, vì việc đó sẽ tiếp tay cho họ lao vào con đường nghiện rượu và ma túy. Theo bà Kirkman, mọi người nên quyên góp tiền ủng hộ cho các quỹ từ thiện để giúp những người vô gia cư tìm nơi trú ngụ và tránh nghiện ngập.



Cảnh sát Warwickshire cũng nhận được các than phiền của cư dân Royal Leamington Spa về việc một số người vô gia "hung dữ và đầy hăm dọa". Một số người ăn mày thậm chí bị tố cáo bám theo du khách tới gần các điểm rút tiền, rồi đòi bằng được họ cho tiền.

Nhà chức trách đã bắt đầu áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát người vô gia cư trong khu vực, đồng thời tuyên truyền vận động người dân không cho tiền ăn mày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở nơi ăn mày thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.