Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 30 triệu USD cho chiếc bát cực hiếm của Hoàng đế Khang Hy

Theo Tin tức (TTXVN)| 03/04/2018 19:24

Chi nhánh của hãng đấu giá Sotheby's (Anh) tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 3-4 cho biết một chiếc bát cực hiếm từ đời nhà Thanh, vốn được làm cho Hoàng đế Khang Hy của Trung Quốc, đã được bán với giá 30,4 triệu USD.

Hơn 30 triệu USD cho chiếc bát cực hiếm của Hoàng đế Khang Hy. Ảnh: AFP


Chiếc bát này được nhóm thợ thủ công tại một xưởng sản xuất gốm sứ trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh làm ra để dâng lên Hoàng đế Khang Hy và đã được vị Hoàng đế này sử dụng vào đầu thế kỷ XVIII.

Với đường kính 14,7 cm, chiếc bát được trang trí với falangcai (phủ men kết hợp kỹ thuật Trung Quốc và phương Tây), hoa - gồm cả hoa thủy tiên vàng, thông thường không xuất hiện trên đồ gốm sứ của Trung Quốc. Theo đại diện của Sotheby's, chiếc bát cổ trên đã được bán cho một người trả giá qua điện thoại chỉ trong vòng 5 phút. Đây cũng là chiếc bát tinh xảo tuyệt đối còn tồn tại. Chỉ có 3 chiếc bát sử dụng men nền màu hồng như vậy.

Trong những năm gần đây, các nhà bán đấu giá ở Hong Kong (Trung Quốc) đã chứng kiến những cuộc bán đầu giá sôi nổi nhất với những sản phẩm như kim cương, túi xách và những sản phẩm khác được làm bằng gốm cổ đại.

Tại những cuộc bán đấu giá này, mức giá được trả cho những sản phẩm trên đã vượt qua những kỷ lục được ghi nhận trước đó trên thế giới. Trong cuộc bán đấu giá diễn ra hồi năm ngoái, một chiếc bát cổ, cực hiếm từ đời nhà Tống cách đây 1.000 năm đã được bán với giá 37,7 triệu USD, một kỷ lục về giá đồ gốm của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 30 triệu USD cho chiếc bát cực hiếm của Hoàng đế Khang Hy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.