Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người

Theo Vietnamnet| 23/05/2018 17:36

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy một tàu Tây Ban Nha chở đầy vàng bạc châu báu, trị giá lên tới 17 tỷ USD ở đáy biển Carribe.

Ảnh minh họa


Tàu San Jose, bị chìm hơn 300 năm trước, được tìm thấy cách đây hơn 3 năm, ở ngoài khơi Colombia nhưng mãi tới giờ các thông tin chi tiết mới được công bố.

Theo Independent, con tàu này bị chìm năm 1708 trong trận chiến với một tàu Anh. Vụ chìm tàu này khiến gần 600 người thiệt mạng. Năm 2015, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos nói tìm thấy "kho báu giá trị nhất trong lịch sử loài người".

Tàu San Jose được một thiết bị tự động dưới nước do Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI - có trụ sở ở Mỹ) vận hành, tìm thấy. Tuy nhiên, tới giờ địa điểm chính xác của con tàu chở đầy vàng bạc châu báu vẫn là một trong những bí ẩn lâu nhất trong lịch sử.

Năm 2015, chính phủ Colombia tuyên bố, tàu San Jose đã được tìm thấy. Dù vậy, mãi tới tuần này, các thông tin thêm về vụ việc mới được tiết lộ sau khi được các công ty liên quan tới vụ tìm kiếm đồng ý.

Rob Munier, Phó Giám đốc WHOI cho hay, tàu San Jose được tìm thấy ở độ sâu 600m dựa trên những hình ảnh do thiết bị định vị vật dưới nước bằng siêu âm Remus 6000 chụp được.

Con tàu chìm đâu đó ở một khu vực rộng lớn ngoài khơi bán đảo Baru của Colombia và được cho là chở 11 triệu đồng xu bằng vàng và bạc, ngọc và nhiều món hàng quý giá khác. Kho báu này hiện vẫn nằm dưới biển, được cho là có giá trị tới 17 tỷ USD (khoảng 397 nghìn tỷ đồng). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.