Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị bắt vì đăng video nhảy múa lên mạng xã hội

Thương Nguyệt| 09/07/2018 15:37

(HNMO) - Maedeh Hojabri bị cảnh sát Iran bắt giữ vì đăng tải các video nhảy múa lên mạng xã hội Instagram, The Guardian đưa tin hôm nay (9-7).

Ảnh: Twitter


Hojabri sở hữu tài khoản Insgtagram với hơn 600.000 người theo dõi và thường đăng tải những video tự quay trong phòng ngủ lên mạng xã hội này.

Trong nhiều video, cô nhảy múa trên nền nhạc phương Tây nhưng không mặc hijab - một loại khăn trùm bắt buộc với phụ nữ Hồi giáo khi xuất hiện tại nơi công cộng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc cảnh sát Iran quyết định bắt giữ Hojabri.

Xuất hiện trên truyền hình sau khi bị bắt, Hojabri vừa khóc, vừa run rẩy trình bày động cơ đăng tải các video.

“Những video không vì mục đích gây chú ý. Tôi có nhiều người theo dõi và chúng là dành cho họ. Tôi không có bất kỳ ý định khuyến khích những người khác làm theo. Tôi không có đội ngũ làm việc cùng và không được đào tạo”, cô gái trẻ giãi bày.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động xã hội cho rằng, Hojabri đã bị buộc phải đưa ra lời thú nhận, điều mà giới chức Iran thường áp dụng với người vi phạm.

Đây không phải lần đầu tiên Iran bắt giữ người dân chỉ vì những video nhảy múa. Năm 2014, một nhóm người hâm mộ ca sỹ nổi tiếng Pharrell Williams của Mỹ bị cảnh sát bắt giữ vì ghi hình lại màn nhảy nhót trên các tòa nhà cao tầng ở Tehran. Những người này sau đó được hưởng án tù treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt vì đăng video nhảy múa lên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.