Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc điều tra tập đoàn tuyên bố tìm được xác tàu Nga chở đầy kho báu

Tiến Đạt| 08/08/2018 12:14

(HNMO) – Cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành lục soát một tập đoàn, nghi dùng chiêu trò để thu hút đầu tư sau khi đơn vị này khẳng định đã tìm thấy xác tàu đắm chứa đầy kho báu.

Hình ảnh được cho mà một mảnh của con tàu đắm chở kho báu do tập đoàn Shinil phát tán.


Theo BBC, tập đoàn Shinil Group của Hàn Quốc hồi tháng 7 tuyên bố tìm thấy tàu ngầm Dmitrii Donskoi của Nga, bị đắm từ năm 1905.

Những kẻ săn kho báu đã tìm kiếm con tàu Dmitrii Donskoi hàng chục năm qua sau khi có lời đồn về việc tàu chở 200 tấn vàng- trị giá hàng tỷ USD, cho Hạm đội Thái bình dương của Nga để trả lương cho thủy thủy đoàn và chi phí đóng tàu. Trong khi đó, các chuyên gia đặt nghi vấn về tin đồn, cho rằng Nga sẽ không bao giờ cất giữ quá nhiều vàng như vậy trên một con tàu khi mà vận chuyển bằng đường sắt an toàn hơn.

Hình ảnh được cho là một mảnh tàu ngoài khơi đảo Ulleungdo, giữa Hàn Quốc và Nhật Bản được tập đoàn Shinil phát tán, nhanh chóng trở thành tâm điểm của truyền thông. Giới đầu cơ cho rằng tuyên bố trên chỉ là một chiêu trò để đánh lừa các nhà đầu tư.

Theo Yonhap, cảnh sát tiến hành điều tra tập đoàn Shinil vì nghi ngờ công ty đang cố gắng tăng giá cổ phiếu hoặc đánh lừa các nhà đầu tư mua tiền ảo do một công ty Singapore phát hành, có tên Shinil Group. Giám đốc điều hành của Shinil Choi Yong-seok hiện đang bị cấm rời khỏi Hàn Quốc. Ông Choi khẳng định rằng hai công ty không liên quan đến nhau.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Shinil Group tại Singapore chỉ mới được thành lập trước khi tuyên bố tìm được xác thuyền chở kho báu xuất hiện không lâu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc điều tra tập đoàn tuyên bố tìm được xác tàu Nga chở đầy kho báu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.