Theo dõi Báo Hànộimới trên

Binh sĩ Trung Quốc lập "rào chắn người" phân luồng giao thông

Theo Xuân Chi/Báo Tin tức| 06/10/2018 14:22

Tại một trong những ngã tư tấp nập nhất thế giới, bốn nhóm binh sĩ Trung Quốc đã lập thành một hàng rào chắn thông minh để phân luồng xe cộ, người tham gia giao thông.

Ảnh cắt từ clip.


Tại khu vực bến tàu nổi tiếng ở Thượng Hải, các ngã tư trở nên quá tải vào kỳ nghỉ lễ, khiến các binh sĩ phải dùng thân mình để làm một “Vạn lý trường thành bằng người” nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Như thể hai chiếc khóa khổng lồ, các binh sĩ “khóa” ngã tư vô cùng đông đúc này lại mỗi phút một lần, 12 giờ trong ngày, nhằm ngăn người dân sang đường ẩu và giúp xe ô tô chạy qua nhanh hơn.

Cảnh tượng đặc biệt này có thể được trông thấy tại vùng trung tâm Thượng Hải trong kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc (1-10) kéo dài một tuần. Hàng trăm ngàn người đã đổ xô đến đại lộ ven sông Bund mỗi ngày trong “Tuần lễ vàng”.

Trong đoạn video, các binh sĩ chia thành bốn nhóm. Khi đèn xanh bật lên, họ xếp thành bốn hàng thẳng để “khóa” hai bên của ngã tư, đảm bảo người đi bộ sang đường đúng đắn nhất. Lúc đèn đỏ, “hàng rào người” lùi chắn lối đi bộ và vỉa hè để xe cộ chạy thông suốt. (Xem video dưới đây)


Chính quyền Thượng Hải bắt đầu sử dụng “Vạn lý trường thành con người” để kiểm soát tình hình giao thông dịp nghỉ lễ từ năm 2014. Năm đó, một vụ giẫm đạp đã xảy ra vào lễ hội đếm ngược năm mới tổ chức trên đại lộ Bund, làm 36 người thiệt mạng.

Li Ning, một quân nhân làm nhiệm vụ phân luồng cho biết, so với trước đây, tuyến đường Nanjing Dong trở nên đặc biệt đông đúc với kỳ nghỉ Quốc khánh. Các số liệu cho thấy, trong tối 1-10, khoảng 80.000 người đã đổ xô đến đại lộ Bund chỉ dài 1,6km. Các binh sĩ phải canh gác tại các ngã tư trong khu vực 12 tiếng/ngày và mỗi người phải làm ít nhất 6 tiếng.

Du khách chen chân trên đại lộ Bund ngày 1-10. Ảnh: Reuters


Biện pháp kiểm soát giao thông độc nhất vô nhị này đang là một chủ đề nóng ở Trung Quốc. Thông qua mạng xã hội, công chúng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ đối với các quân nhân.

Một cư dân mạng bình luận: “Đây là ngã tư đường đặc biệt nhất tôi từng thấy”, trong khi một người lại khen ngợi tinh thần làm việc chăm chỉ của các binh sĩ.

“Tuần lễ vàng” là đỉnh điểm của mùa du lịch đối với người dân Trung Quốc để tham quan ở trong nước và ngoài nước. Khoảng 122 triệu người Trung Quốc đã đi du lịch, tham quan khắp đất nước trong riêng ngày 1-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh sĩ Trung Quốc lập "rào chắn người" phân luồng giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.