Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm vẻ đẹp diệu kỳ mùa thu vàng trên khắp thế giới

Theo Khánh Trinh/Zing| 17/10/2018 07:57

Tháng 10, sắc lá vàng đỏ mùa thu bao phủ ở rất nhiều nơi trên thế giới, mang đến vẻ diệu kỳ, thơ mộng cho những mảnh đất tuyệt đẹp này.


Budapest (Hungary): Mùa thu là thời điểm hoàn hảo để rảo bộ tham quan Budapest. Thành phố lúc này bị khuấy động với màu sắc rực rỡ của những tán lá. Ngoài tên gọi chính, Budapest còn được mệnh danh là “thành phố của những bồn tắm” (di sản của người La Mã), du khách đến đây có cơ hội thư giãn trong bồn tắm nước nóng tuyệt đẹp và tận hưởng trời thu châu Âu.


Vernmont (Mỹ): Vermont là trái tim của mùa thu miền đông nước Mỹ. 80% diện tích của bang là rừng. Vì vậy, mùa thu hiện hữu nơi đây rõ ràng và nhiều sắc thái. Tuyến đường đi bộ kéo dài 220 dặm xuyên rừng, băng qua những thung lũng, đồng cỏ xanh, đất nông nghiệp và các mảng rừng già, tất cả đều rực rỡ trong sắc thái vàng, cam và đỏ.


Highlands (Scotland): Miền cao nguyên Scotland mỗi mùa thu về là địa điểm đẹp nhất đất nước này. Đến đây thời điểm này, du khách còn dễ dàng được nhìn thấy những động vật hoang dã như hươu đỏ, hải cẩu xám, ngỗng và thiên nga.


Hallstatter See (Áo): Bức ảnh trên đã trở thành biểu tượng của nước Áo với tầm nhìn thu phóng toàn cảnh dãy núi Alps, làn nước trong vắt tĩnh lặng mùa thu và màu sắc chuyển mình tuyệt đẹp của những hàng cây.


Thác Niagara (Mỹ): Được tạo thành từ 3 thác nước lớn với dung lượng 3.160 tấn nước chảy qua mỗi giây, thác Niagara là một trong những thác nước rực rỡ và dữ dội nhất thế giới. Sự tương phản của làn nước trong xanh và những rừng cây màu đỏ, cam là một cảnh tượng nên lưu giữ trong ký ức của bạn.


Tuscany (Italy): Nổi tiếng với nghệ thuật và kiến trúc thời Phục hưng, những lùm cây olive và vườn nho vùng Tuscany của Italy cũng là nơi mang đến màu sắc mùa thu tuyệt đẹp.


Vườn quốc gia Denali (Alaska, Mỹ): Là quốc gia với thiên nhiên đa dạng, phong phú trong nét đẹp mãnh liệt, du khách yêu thiên nhiên nói chung và mùa thu nói riêng không thể bỏ qua vườn quốc gia Denali của Mỹ với những mảng màu tuyệt sắc mà thiên nhiên ban tặng nơi đây những ngày thu này.


London (Anh): Có thể nói, người Anh những ngày này đang rộn ràng đi picnic trong trời thu London. Sự cổ kính của thành phố kết hợp với sắc thời gian của những hàng cây chuyển màu tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho thành phố.


Paris (Pháp): Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm thành phố hoa lệ Paris. Giá thành du lịch lúc này rẻ hơn, khách du lịch cũng ít hơn và thành phố thậm chí còn đẹp hơn khi khu vườn Cung điện Hoàng gia và Cung điện Versailles khoác lên mình tấm áo rực rỡ của cây cỏ mùa thu.


Vườn quốc gia Cửu Trại Câu (Trung Quốc): Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, vườn quốc gia Thung lũng Cửu Trại Câu là ngôi nhà của 9 ngôi làng tộc người Tây Tạng. Nơi đây được công nhận di sản thế giới UNESCO. Du khách đến đây có thể thấy các loài động vật quý hiếm như gấu trúc, khỉ vàng Tứ Xuyên, linh ngưu Tứ Xuyên, cũng như vẻ đẹp ngoạn mục của khu rừng lúc chuyển sang thu.


Công viên trung tâm New York (Mỹ): Công viên trung tâm hài hoà với khu nhà cao tầng kế bên bằng cánh rừng nhiều màu sắc mỗi mùa thu. Khu vực này rộng 341 ha, được ví như một cánh rừng thu nhỏ trong thành phố. Công viên cũng là một trong những địa điểm được chọn là trường quay nhiều nhất trên thế giới, xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Hollywood.


Lâu đài Neuschwanstein (Đức): Lâu đài Neuschwanstein từng thuộc sở hữu của vua Ludwig II, là một trong những cung điện được viếng thăm nhiều nhất thế giới. Công trình này là nguồn cảm hứng cho khung cảnh trong bộ phim Cô bé lọ lem của Disney. Vào mùa thu, thiên nhiên nơi đây càng tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy và cổ điển của lâu đài.


Đường cao tốc 550, Colorado (Mỹ): Mùa thu của Colorado đẹp đến kinh ngạc, còn được biết đến với tên gọi "mùa hè Ấn Độ". Những hàng cây dọc suốt tuyến đường chuyển màu đỏ, cam và vàng rực lửa trong thời gian tháng 9,10,11 của năm.


Kyoto (Nhật Bản): Kyoto được bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới hai lần liên tiếp bởi tạp chí Travel + Leisure. Nơi đây đặc trưng với những món ăn tuyệt vời và các ngôi đền xinh đẹp, nhưng “nhân vật chính” của thành phố là mùa thu lá đỏ. Màu đỏ tươi của cây cối bao quanh đền Daigoji tạo nên một khung cảnh kỳ diệu.


Không chỉ những địa danh trên, hàng nghìn nơi khác trên khắp thế giới cũng đang bước vào thời điểm đẹp nhất của năm. Mùa thu vàng với những tán lá đỏ, vàng, cũng chính là lúc đem đến cho con người những khoảnh khắc tĩnh lặng, chông chênh mà hạnh phúc nhất của cuộc đời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngắm vẻ đẹp diệu kỳ mùa thu vàng trên khắp thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.