Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 trang trại bí ngô độc đáo, đặc trưng của mùa hội Halloween

Theo zing| 31/10/2018 10:39

Vào mùa thu, khi lễ hội Halloween cận kề, trang trại bí ngô trở thành điểm vui chơi hoàn hảo cho các gia đình có trẻ nhỏ, nhất là ở Mỹ và Canada.


Trang trại Downey, Ontario, Canada: Gia đình Downey sở hữu và vận hành trang trại 87 ha này từ năm 1920. Nơi đây là địa chỉ quen thuộc của những người yêu bí ngô ở Ontario. Vào các cuối tuần tháng 10, Downey tổ chức chương trình giải trí trực tiếp và nhiều hoạt động dành cho trẻ em như vẽ mặt, đi qua mê cung ngô 10 km, cưỡi ngựa và động vật trong trang trại… Ảnh: Wikimedia Commons.


The Great Pumpkin Patch, Illinois, Mỹ: Ngoài lễ hội phô mai hay cộng đồng người Amish, thị trấn nhỏ Central ở Arthur, Illinois còn nổi tiếng với lễ hội bí ngô đặc sắc. Phát triển trong gần 30 năm, nơi đây trồng hơn 300 loại bí ngô, bí và bầu có nguồn gốc từ 30 quốc gia. Cánh đồng bí ngô mở cửa cho du khách từ giữa tháng 9 đến Halloween. Ảnh: The Great Pumpkin Patch.


Trang trại Peebles, Arkansas, Mỹ
: Trang trại 9 ha Peebles là nơi trồng bí ngô lớn nhất tiểu bang Arkansas, một trong những điểm du lịch chính ở đây. Các gia đình đến Peebles có thể đi xe ngựa 20 phút ngắm cảnh ở cánh đồng hoa hướng dương và cánh đồng bí ngô, khu vật nuôi như lợn, lạc đà và dê. Ngoài ra, trang trại còn có mê cung đáng sợ cùng các trò vui nhộn vào tối thứ sáu và thứ bảy. Ảnh: Romiana Lee.


Trang trại Brooksgrove, xứ Wales: Brookgrove là trang trại gia đình nằm gần Haverfordwest, Pembrokeshire, xứ Wales. Lễ hội bí ngô nổi tiếng ở Brookgrove khai trương lần đầu tiên năm 2012 và phát triển lớn hơn sau mỗi lần tổ chức. Mở cửa vào tháng 10, trang trại là nơi vui chơi lý tưởng cho mọi người ở nhiều lứa tuổi. Cánh đồng ở đây rộng lớn với nhiều loại bí ngô có màu sắc và kích thước độc đáo. Ảnh: Brooksgrove Farm.


Roba Family Farm, Pennsylvania, Mỹ: Trang trại ở phía Đông Bắc Pennsylvania này mở cửa cho du khách từ giữa tháng 9 đến Halloween. Các điểm tham quan hàng đầu bao gồm mê cung bí ngô, trang trại động vật và các cuộc đua lợn trên đồi. Trẻ em rất thích các hoạt động mùa thu như chơi ở pháo đài cỏ khô, đệm nhún và tàu Kiddie Kattle. Tuy nhiên, bí ngô cũng vẫn là một phần quan trọng trong các sự kiện và lễ hội Halloween tháng 10. Ảnh: Roba Family Farm.


Trang trại Kenyon Hall, Warrington, Anh: Kenyon Hall là trang trại gia đình của ông Tod Bulmer. Lễ hội bí ngô ở đây rất nổi tiếng và được ưa chuộng ở Anh các năm gần đây. Năm nay, trang trại của Tod Bulmer trồng hơn 10.000 quả bí ngô và mở cửa vào tháng 10. Trẻ em đến trang trại có thể khắc bí ngô, nghe kể các câu chuyện ma quái, thưởng thức món ăn theo chủ đề Halloween và nhận quà tặng, đồ trang trí. Ảnh: PicSnaper.


River Breeze Corn Maze, Nova Scotia, Canada: Trang trại này có một mê cung ngô gần 5 ha, cánh đồng ngô rộng lớn cùng các khu giải trí độc đáo như đường đua xe đạp Nascorn 500, đường hầm lazer… Ngoài ra, để tận hưởng một Halloween đáng nhớ, du khách có thể trải nghiệm “đêm sợ hãi” tại 4 ngôi nhà ma ám, 2 mê cung huyền bí và câu chuyện đáng sợ ở đây. Ảnh: Chatelaine.


Lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới ở Ludwigsburg, Đức:
Ngoài những trang trại nổi tiếng, lâu đài Ludwigburg cũng là một trong những nơi nổi tiếng gắn với loại quả biểu tượng của lễ hội hóa trang. Trong suốt 2 tháng lễ hội bí ngô Ludwigsburg, hơn 450.000 quả bí ngô thuộc 800 loại khác nhau cùng các tác phẩm nghệ thuật từ bí ngô được trưng bày tại đây. Nhiều sự kiện diễn ra xuyên suốt lễ hội như khắc bí ngô khổng lồ, cuộc đua bí ngô, đập bí ngô... Du khách cũng thưởng thức các món ăn hấp dẫn như bí ngô khoai tây chiên, bánh mì kẹp bí ngô, tương bí ngô... Ảnh: FroseN in Time.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 trang trại bí ngô độc đáo, đặc trưng của mùa hội Halloween

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.