Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chó nghiệp vụ huấn luyện tại trung tâm cảnh khuyển hàng đầu ở Mỹ

Theo VOV| 08/12/2018 16:29

Các chú chó thuộc các nòi đặc biệt được huấn luyện tại trung tâm chó nghiệp vụ số 1 của Mỹ. Chó được rèn khả năng đánh hơi thuốc nổ hoặc ma túy.


Chú chó trong ảnh là Johnny, nòi chó béc-giê Đức. Chú đánh hơi chiếc cặp đen có mùi thuốc nổ mạnh C-4.

Chú chó Johnny làm nhiệm vụ.

Trung tâm Huấn luyện chó nghiệp vụ (cảnh khuyển) Stormville này là trung tâm lớn nhất của Mỹ chuyên đào tạo chó cho lực lượng cảnh sát toàn nước Mỹ.

Chó tại trung tâm được lựa chọn rất khắt khe. Chỉ một trong 30 chú chó tại các nơi nhân giống là được “tuyển” về đội cảnh khuyển. Các nòi chó hay được “tuyển dụng” là béc-giê Đức hoặc chó chăn cừu Malinois của Bỉ - những loài rất bền bỉ trong công việc.

Johnny và người huấn luyện Kevin Pimpinelli thuộc đơn vị cảnh sát của cơ quan Giao thông Vận tải Đô thị ở New York, Mỹ. Chó được huấn luyện để tìm thuốc nổ hoặc ma túy.

Đánh hơi thuốc nổ ẩn sau ghế ngồi và nơi để hành lý trên một toa tàu hỏa bỏ đi dùng làm nơi huấn luyện chó. Thao trường của cảnh khuyển gồm các phòng học, bến xe bus và các đoạn đường sắt.

Chữ trên áo người cảnh sát này có nghĩa là Đơn vị cảnh khuyển K-9 thuộc lực lượng cảnh sát của cơ quan Giao thông Vận tải Đô thị (tại New York, Mỹ).

Chó được tiếp xúc với độ cao lớn, tiếng ồn lớn, khói, xe di chuyển và những thứ gây xao nhãng khác mà chúng sẽ gặp phải khi tác chiến.

Tại Trung tâm chó nghiệp vụ Stormville, chó trải qua khóa huấn luyện 12 tuần. Sau đó chúng cònđược học thêm các khóa duy trì hoặc cập nhật mỗi tháng.

Nhu cầu huấn luyện cảnh khuyển ở Mỹ gia tăng sau vụ tấn công khủng bố 11-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chó nghiệp vụ huấn luyện tại trung tâm cảnh khuyển hàng đầu ở Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.