Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 380 hành khách trên du thuyền lớn nhất thế giới nhiễm norovirus

NGOHUONG| 04/12/2006 17:24

Hơn 380 hành khách và thủ thuỷ đoàn trên du thuyền lớn nhất thế giới của hãng Royal Caribbean đã ốm do một virus có tên gọi là norovirus khi đang trên chuyến hải trình kéo dài 7 ngày ở vùng biển Caribbean.

Freedom of the Seas, du thuyền lớn nhất thế giới.

Hơn 380 hành khách và thủ thuỷ đoàn trên du thuyền lớn nhất thế giới của hãng Royal Caribbean đã ốm do một virus có tên gọi là norovirus khi đang trên chuyến hải trình kéo dài 7 ngày ở vùng biển Caribbean, những người phụ trách tàu cho biết hôm Chủ nhật (3/12).

Hãng Royal Caribbean có trụ sở tại Miami, Mỹ cho biết, virus norovirus đã làm 338 hành khách và 46 thuỷ thủ đoàn trên du thuyền Freedom of the Seas bị ốm, và hiện họ đang được điều trị ngay tại tàu. Cũng theo hãng này, một hành khách trước đó đã nhiễm norovirus và có thể đã mang nó lên tàu ngày 26/11.  


Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh, noroviruses là một nhóm các virus gây các triệu chứng giống như bệnh cúm dạ dày, bệnh mà mỗi năm ảnh hưởng đến khoảng 23 triệu người ở Mỹ. 

Tháng trước, cũng đã có hơn 700 hành khách và thuỷ thủ đoàn trên một con tàu xuyên Đại Tây Dương của hãng Carnival bị virus này tấn công. 

Du thuyền Freedom of the Seas với khoảng 3.800 hành khách và 1.300 thuỷ thủ đoàn đã phải quay trở lại ngày hôm qua 3/12 mặc dù theo kế hoạch nó sẽ cập bến ở cảng Miami. Các thuỷ thủ đoàn đã phải thường xuyên vệ sinh những nơi mà hành khách có thể chạm đến như rào chắn, tay nắm cửa và nút bấm thang máy sau khi dịch bệnh này xảy ra.

Theo Vnmedia/AP

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 380 hành khách trên du thuyền lớn nhất thế giới nhiễm norovirus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.