Theo dõi Báo Hànộimới trên

Zing MP3 -giải pháp thông minh đưa âm nhạc gần hơn với công chúng

TUYETMINH| 01/10/2007 17:08

(HNMĐT)- Ngày 1/10, VinaGame đã công bố phần mềm Zing MP3 (mp3.zing.vn) - Công cụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Trang web này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2007 sắp tới.

Các bạn trẻ thích thú với website mp3.zing.vn

(HNMĐT)- Hôm nay (1/10), VinaGame đã công bố phần mềm Zing MP3 (mp3.zing.vn) - Công cụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Trang web này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2007 sắp tới.

Zing MP3 là một phần mềm thông minh tự động tổng hợp thông tin từ các nguồn nhạc miễn phí trên Internet và hỗ trợ người dùng truy xuất dễ dàng tới các nguồn nhạc đó. Bên cạnh chức năng tìm kiếm nhạc trực tuyến, Zing MP3 còn đưa ra chức năng Playlist khá mới mẻ. Với chức năng này, người nghe có thể tạo cho mình nhiều album riêng với các bài hát yêu thích để có thể nghe bất cứ lúc nào hoặc gửi tặng, chia sẻ với bạn bè, người thân.

Được biết, tháng 09/2007 vừa qua, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã tặng Zing MP3 một album nhạc bao gồm những sáng tác mới nhất của mình với mong muốn Zing MP3 sẽ đưa âm nhạc đến gần hơn với công chúng.

Zing MP3 bắt đầu chạy thử nghiệm kỹ thuật (beta testing) từ tháng 8/2007. Hiện Zing MP3 đang thu hút hàng trăm ngàn bạn trẻ ghé thăm mỗi ngày. Theo thống kê của Alexa, chỉ 45 ngày sau khi ra mắt, Zing MP3 đã lọt vào danh sách 1.000 website được truy cập nhiều nhất trên thế giới và 50 website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

Ông Vương Quang Khải – Giám đốc Sản phẩm Zing MP3, Công ty VinaGame cho biết: “Ý tưởng cho ra đời Zing MP3 xuất phát chính từ định hướng phát triển của VinaGame: Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu kinh doanh dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam và Zing MP3 sẽ giúp đánh dấu một cột mốc quan trọng giúp công ty tiếp tục bước lên một nấc thang phát triển mới”.

Cơ chế hoạt động chính của Zing MP3 là một hệ thống tìm kiếm thông tin. Zing MP3 không chủ động xuất bản và lưu trữ các file nhạc số, mà chỉ cung cấp cho người dùng thông tin để truy xuất tới các file nhạc đang được cung cấp miễn phí trên Internet, tương tự như những công cụ tìm kiếm nhạc quốc tế phổ biến như Yahoo ở Mỹ (audio.search.yahoo.com) hoặc Baidu ở Trung Quốc (mp3.baidu.com). Ngoài ra, Zing MP3 ngay từ phiên bản thử nghiệm cũng đã cung cấp những tính năng như playlist hoặc xếp hạng bài hát. Đây là những yếu tố độc đáo giúp người dùng thể hiện bản thân và chia sẻ với cộng đồng.

Ông Khải cũng cho biết thêm, Vinagames tin tưởng Zing MP3 sẽ góp phần tạo nên những bứt phá trong làng nhạc trực tuyến, giúp người yêu nhạc thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của mình một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất. Ngoài hệ thống tìm kiếm âm nhạc, sắp tới chúng tôi sẽ đưa ra nhiều chức năng thú vị mới để biến Zing MP3 trở thành điểm đến âm nhạc số 1 Việt Nam, được xây dựng trên tinh thần Web 2. với trọng tâm hướng vào cộng đồng và sự tương tác với người dùng.

Với sức trẻ và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp nội dung số, chắc chắn âm nhạc trực tuyến, trong đó có Zing MP3 sẽ góp một phần không nhỏ. Nhất là khi sức trẻ đó lại được gắn với bối cảnh Việt Nam có 60% dân số ở độ tuổi dưới 30 và tốc độ tăng trưởng kinh tế được xem là lớn thứ hai châu Á, Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện để gia nhập hàng ngũ các nước phát triển nhanh chóng từ sự đi lên của ngành CNTT, trong đó có nhạc số.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zing MP3 -giải pháp thông minh đưa âm nhạc gần hơn với công chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.