Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt dòng máy tính học đường ViOlympic

HONGHAI| 08/09/2009 12:53

(HNMO) - Ngày 8/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Elead phối hợp cùng Dự án ViOlympic và Bkis đã giới thiệu dòng máy tính nhãn hiệu ViOlympic. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho học sinh lứa tuổi tiểu học, trung học cơ sở và các giáo viên.

(HNMO) - Ngày 8/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Elead phối hợp cùng Dự án ViOlympic và Bkis đã giới thiệu dòng máy tính nhãn hiệu ViOlympic. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho học sinh lứa tuổi tiểu học, trung học cơ sở và các giáo viên.


Các em học sinh đang làm quen với máy tính học đường ViOlympic

Máy tính học đường ViOlympic là dòng máy duy nhất được độc quyền cài sẵn phần mềm luyện thi và giải toán ViOlympic. Các ứng dụng này do Công ty Cổ phần FPT Visky cung cấp. Máy cũng được cài đặt Myeqtext - phần mềm đánh công thức toán học nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập nói chung và cuộc thi ViOlympic nói riêng.

Máy tính ViOlympic còn đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh tránh được những tác động xấu từ môi trường Internet, vì được tích hợp sẵn phần mềm BkavPro 2009 Internet Security có bản quyền. Phiên bản BkavPro được thiết kế đặc biệt có khả năng kiểm soát truy cập, ngăn chặn đăng nhập vào các địa chỉ web không lành mạnh.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Bkis, cho biết: “Để các gia đình có thể yên tâm cho con sử dụng máy tính và mạng Internet, BkavPro 2009 được bổ sung tính năng Parental Control, kiểm soát truy cập Internet. Với tính năng này, các truy cập vào những trang web đen sẽ bị ngăn chặn. Chỉ với một mật khẩu, cha mẹ có thể quản lý, kiểm soát các hoạt động của con em mình trên máy tính, tránh được các thông tin độc hại hay những vấn đề gây nguy hại cho con em mình”.

Để máy tính ViOlympic đến tận tay các em học sinh, các thầy cô giáo một cách thuận tiện nhất, Công ty Cổ phần Elead đã lựa chọn 3 nhà phân phối lớn là các công ty của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại 3 miền bao gồm: Công ty Cổ phần Sách Dân tộc (tại miền Bắc); Công ty Cổ phần Sách giáo dục tại TP Đà Nẵng (miền Trung) và Công ty cổ phần Sách giáo dục tại TP.Hồ Chí Minh (miền Nam). Việc cho ra đời dòng máy tính trên nằm trong khuôn khổ chương trình “Máy tính học đường” do Tập đoàn Intel ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp 1 triệu máy tính giá ưu đãi tại Việt Nam, đồng thời hưởng ứng Cuộc thi giải toán qua Internet mang tên ViOlympic do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Tin, ảnh: Hồng Hải

“Máy tính học đường” là chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Intel Semiconductor Ltd…, Việt Nam triển khai trên phạm vi toàn quốc nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và sở hữu công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại cho các trường, các giáo viên và học sinh. Đây là một chương trình chưa từng có từ trước đến nay trong lĩnh vực giáo dục với sự tham gia của rất nhiều thành phần trong nền kinh tế và cơ quan quản lý nhà nước gồm: Bộ Giáo dục và đào tạo tới các nhà cung cấp sản phẩm, các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ, hỗ trợ tài chính và các nhà cung cấp dịch vụ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dòng máy tính học đường ViOlympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.