Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ diện xe môtô đầu tiên nội địa hóa đến 90%

Hoàng Vũ| 13/01/2012 10:31

RTC, thương hiệu xe máy hoàn toàn mới tại Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Visitor V170, dòng mô tô đầu tiên ở Việt Nam được lắp ráp theo dạng IKD với tỉ lệ nội địa hóa lên đến gần 90%.

RCT Visitor V170 là mẫu xe phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp theo dạng IKD


Là một mẫu mô tô mang kiểu dáng Cruiser, RTC Visitor V170 hướng đến đối tượng khách hàng sang trọng, muốn sở hữu một chiếc mô tô nhưng không gây nhiều chú ý như những mẫu xe thể thao . Với những chi tiết đơn giản, pha chút cổ điển và đậm chất cơ bắp, Visitor V170 tạo cho người cầm lái một phong cách mạnh mẽ, pha lẫn chút phong trần.

Visitor V170 được trang bị động cơ V-Twin 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 168cc với công suất tối đa 13.06 mã lực tại 8500 vòng/phút. Với mô-men xoắn cực đại 12Nm tại 6000 vòng/phút và tỉ số nén 10:01. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp với 2 bước số điều khiển nhẹ nhàng, giúp nẫu cruiser này rất lý tưởng để vận hành trong nội thị cũng như trên đường trường.

Cũng như một số mẫu xe cơ bắp khác, Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ được thiết kế khá bắt mắt đặt trên bình xăng có kích thước lớn, dễ quan sát với đầy đủ các thông số cần thiết. Một trong những chi tiết được thiết kế khá khác lạ có thể thấy ở Visitor V170 là hệ thống đèn xi-nhan không được thiết kế liền khối với thân xe mà được gắn trên tay lái. Chính lối thiết kế này khiến chiếc xe mang một phong cách rất khác lạ.

Visitor được thiết kế với yên xe được hạ thấp, phù hợp với thể trạng của người Việt, mang lại tư thế ngồi thoải mái cho người lái, tránh bị mỏi trong những cuộc hành trình dài ngày. Bình xăng dung tích trên 16 lít cũng giúp chiếc xe có tầm hoạt động khá xa.

Một chi tiết có thể bị nhiều người đánh giá là thô kệch ở Visitor V170 là sử dụng cụm để chân kích thước lớn. Tuy nhiên, chi tiết này lại đặc biệt “đáng giá” trong những chuyến đi xa, tăng sự thoải mái và giảm thiểu mệt mỏi cho người lái.

Động cơ được lắp đặt lệch hơn về phía trước để tối ưu hoá việc phân phối trọng lượng cho chiếc xe, tạo ra sự cân bằng lý tưởng theo các hướng với trọng tâm là động cơ. Điều này hứa hẹn mang lại khả năng đầm chắc của xe ở tốc độ cao cũng như trong những khúc cua.

Nhà sản xuất RTC cũng rất chú ý đến đặc tính địa hình tại Việt Nam khi thiết kế gầm xe có độ cao 200mm, nhờ đó xe có thể dễ dàng leo lên vỉa hè hay các con đường lồi lõm tại Việt Nam. Ngoài ra tay côn cũng được thiết kế nhẹ cũng như bán kính vòng quay nhỏ giúp người lái dễ dàng xoay trở trong những con đường chật hẹp, tạo sự thoải mái tối đa khi vận hành.

RTC Visitor V170 hiện đã có mặt tại các hệ thống cửa hàng Motorrock với giá bán 86.000.000 VNĐ với 3 màu cơ bản là vàng ghi, đỏ và đen huyền.

Được biết, RTC đang có kế hoạch tung ra thị trường chiếc chopper V300 được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công trong thời gian tới với mức giá dao động từ 86-180 triệu đồng. Cũng theo đó, RTC được định hướng trở thành trung tâm chuyên nghiệp chuyên nâng cấp, độ xe và sữa chữa các dòng xe phân khối lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện xe môtô đầu tiên nội địa hóa đến 90%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.