Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạng di động thông suốt

Châu Anh| 26/01/2012 06:18

(HNM) - Thời điểm Giao thừa năm nay, các thuê bao di động có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn khá dễ dàng.

Từ 19 giờ ngày 29 Tết (22-1-2012), lưu lượng cuộc gọi của Mobifone tăng khoảng 60%, nhưng tại một số địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Việt Trì (Phú Thọ) lưu lượng tăng tới 90% - ở mức chạm nghẽn. Tuy nhiên, do đã tính toán về kỹ thuật và chuẩn bị sẵn về mạng lưới nên Mobifone đã áp dụng những biện pháp để xử lý như thực hiện san tải… không để xảy ra nghẽn mạng. Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), nơi tập trung đông người xem bắn pháo hoa, từ 12h5 cho đến 12h20, lưu lượng dữ liệu (data) tăng khoảng 20%. Nhìn chung, Mobifone không có sự cố đáng kể nào. Để đạt được kết quả trên, từ trước Tết, ngoài việc thực hiện nâng cấp, cải tạo mạng lưới, ban lãnh đạo VMS-Mobifone khu vực 1 đã bố trí đội ngũ kỹ thuật viên lên đến 30 người trực 24/24h những ngày Tết, trong đó ở Hà Nội có 3 tổng đài tại Từ Liêm, Yên Hòa và Giáp Bát đều có cán bộ kỹ thuật sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật viên của Tập đoàn VNPT tham gia…

Với mạng Viettel, theo ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel, năm nay có thể coi là năm mạng di động hoạt động suôn sẻ nhất. Lưu lượng tin nhắn của Viettel tăng 40% so với ngày thường và lưu lượng cuộc gọi tăng khoảng 50%. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không xảy ra nghẽn mạng và lưu lượng cũng không tăng đột biến. Tuy nhiên, tại một số địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, lưu lượng tăng cao hơn so với ngày thường, có thời điểm ở một số tổng đài tại các địa phương này tăng tới 88%. Đánh giá về việc mạng di động thông suốt vào đêm Giao thừa, theo ông Tào Đức Thắng là do khách hàng đã được truyền thông tốt nên họ đã thực hiện gửi tin nhắn, cuộc gọi rải rác từ lúc 23h đến 1h mà không tập trung vào thời điểm ngắn trước và sau Giao thừa như những năm trước. Do vậy, mạng Viettel nói riêng và các mạng di động khác nói chung đã khá "nhàn" trong việc bảo đảm mạng lưới.

Mạng di động Vinaphone hoạt động thông suốt. Ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Hà Nội thuộc Vinaphone khu vực 1 cho biết, từ giữa tháng 12-2011, Vinaphone đã nâng cấp hệ thống thiết bị, tích hợp lại mạng 2G và 3G, nâng cao dung lượng mạng lưới. Tại các điểm có bắn pháo hoa, Vinaphone đã bố trí xe phát sóng lưu động sẵn sàng ứng cứu, san tải khi lưu lượng cuộc gọi tăng đột biến. Tuy nhiên, mạng Vinaphone cũng suýt xảy ra sự cố có thể ảnh hưởng đến mạng lưới, đó là trong khi xe phát sóng lưu động đỗ tại tòa nhà Hàm cá mập gần hồ Hoàn Kiếm đang hoạt động, thì có một số người định trèo lên nóc xe để xem bắn pháo hoa… Rất may cán bộ của Vinaphone đã kịp thời ngăn chặn.

Những thông tin từ các nhà mạng cho thấy, đúng như dự báo, Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đã không xảy ra nghẽn mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng di động thông suốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.