Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda bất ngờ ra PCX 2012, giá giảm tới 7 triệu

Hữu Thọ| 02/10/2012 15:24

Honda Việt Nam vừa ra mắt mẫu PCX 2012 với sự bổ sung quan trọng về động cơ thông minh eSP tương tự SH mới. Điều đặc biệt là dù công nghệ cao hơn một chút nhưng giá bán PCX mới giảm tới 7 triệu đồng, ở mức 52 triệu đồng.


PCX 2012 có 3 thay đổi, trong đó sự thay đổi về màu xe và cách phối màu dễ nhận biết hơn cả. Ở phiên bản mới, PCX 2012 không còn màu vàng nhưng lại có thêm màu nâu, cùng với 3 màu khác ở bản cũ là đỏ, đen, trắng. Đặc biệt, yên xe và thân xe luôn khác màu nhau, tạo ra sự tương phản khá bắt mắt: chẳng hạn xe màu trắng sẽ có yên và phần để chân, ốp máy màu đỏ đun; xe màu đen yên màu đỏ, xe đỏ yên màu đen...

PCX 2012 có sự tương phản giữa màu yên và thân xe


Thay đổi thứ 2 là bảng đồng hồ, trong đó có thêm đèn báo bật/tắt chế độ tạm ngừng động cơ Idling Stop.

Tuy nhiên thay đổi lớn nhất là động cơ. PCX 2012 được trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP (enhanced Smart Power), được thiết kế nhỏ gọn, tích hợp một số công nghệ mới như giảm thiểu ma sát, tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

PCX 2012 vẫn sử dụng động cơ 125 cc chứ không như một số thông tin về động cơ 150 cc trước đó. Xe vẫn có những công nghệ tạm dừng động cơ Idling Stop, hệ thống khởi động kết hợp máy phát điện giúp khởi động êm ái, phun xăng điện tử PGM -FI, phanh đĩa 3 piston.

Như vậy với việc trang bị thêm eSP, PCX 2012 cùng SH 2012 sánh ngang về công nghệ và là những mẫu xe sở hữu công nghệ cao nhất trên thị trường xe máy hiện nay.

Một điểm đáng khích lệ là khác với rất nhiều lần ra phiên bản mới để tăng giá trước đây, lần này Honda ra PCX 2012 nhưng giá lại giảm tới 7 triệu đồng so với giá PCX thế hệ cũ, cụ thể giá đề xuất là 52 triệu đồng. Đây có thể là hành động sửa sai trong chính sách giá của PCX cũ, đồng thời tỷ lệ nội địa hóa đã tăng lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Honda bất ngờ ra PCX 2012, giá giảm tới 7 triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.