Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lenovo đánh bật HP khỏi ngôi vị nhà sản xuất máy tính hàng đầu

V.A| 11/10/2012 14:50

(HNMO) - Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo đã thế chỗ Hewlett-Packard, trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) hàng đầu thế giới, theo số liệu sơ bộ được công ty nghiên cứu Gartner công bố.


Gartner cho biết, Lenovo đã xuất xưởng 13,8 triệu máy tính cá nhân trong quý 3, trong khi HP chỉ xuất xưởng được 13,55 triệu chiếc.

Công ty cũng cho biết, sự giảm giá "tích cực" của Lenovo đã giúp hãng đạt được thị phần đáng kể.

Tuy nhiên, dữ liệu của công ty nghiên cứu IDC vẫn đặt HP ở vị trí hàng đầu, mặc dù các con số cho thấy, khoảng cách giữa hai công ty đang rất gần.

Theo IDC, HP đã xuất xưởng 13,9 triệu chiếc, chiếm 15,9% thị phần toàn cầu, còn Lenovo chiếm 15,7% thị phần với 13,8 triệu chiếc.


Các nhà phân tích cho rằng, Lenovo đang là một trong những nhà sản xuất PC có hiệu suất tốt nhất trong thời gian gần đây và có thể giành được thị phần cao hơn nữa.

Theo Gartner, Lenovo là nhà sản xuất máy tính cá nhân duy nhất, trong số 5 nàh sản xuất hàng đầu thế giới, đã tăng được lượng chuyến hàng sang Mỹ trong quý 3.

Số liệu từ Gartner và IDC cho thấy, lượng vận chuyển PC toàn cầu đã giảm hơn 8% trong quý này so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu máy tính cá nhân đã bị tổn thương bởi nền kinh tế toàn cầu phát triển chậm lại cũng như người dùng ngày càng chuộng các máy tính bảng như iPad của Apple và Samsung Galaxy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lenovo đánh bật HP khỏi ngôi vị nhà sản xuất máy tính hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.