Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 5 chính hãng sẽ ra thị trường vào ngày 21/12

Anh Quân| 04/12/2012 10:07

Có khoảng 6.000 máy đủ màu đen, trắng và các phiên bản dung lượng được Vinaphone bán ra vào ngày 21/12. Viettel vẫn chưa công bố kế hoạch của mình. Cả hai nhà phân phối cũng chưa tiết lộ giá bán sản phẩm.

Hiện chưa có giá iPhone 5 phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy


Đại diện Vinaphone cho biết sẽ bán iPhone 5 chính hãng bắt đầu từ ngày 21/12 tới đây, theo đúng lịch mà Apple vừa công bố. Nhà mạng phân phối máy tại 30 cửa hàng trên cả nước. Giá của sản phẩm vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Sản phẩm bán ra sẽ đủ hai màu trắng và đen truyền thống, và có các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB. Theo thông lệ, nhà mạng cung cấp máy dưới hai hình thức: kèm hợp đồng hoặc bán lẻ. iPhone 5 bán cùng hợp đồng sẽ có mức giá tốt hơn do đi kèm các gói cước ưu đãi và sim chuẩn nano riêng. Đại diện Vinaphone cho hay, khách mua hàng có thể chuyển số sang sim mới dễ dàng mà không buộc phải sử dụng sim số mới.

Một nguồn tin khác của doanh nghiệp này tiết lộ, đợt hàng đầu tiên về Việt Nam sẽ có 6.000 máy. "Số lượng máy iPhone 4S trong kho của nhà mạng cũng vơi dần do dịp cuối năm nhu cầu mua sắm tăng cao", người này tiết lộ. Nguồn tin khẳng định sẽ không có ưu đãi giá nào đối với các dòng iPhone thấp hơn khi iPhone 5 được phân phối, trừ phi Apple ra quyết định mới về việc giảm giá.

Trong khi đó, Viettel vẫn "kín cổng cao tường" trước các thông tin về iPhone 5. Mọi chi tiết về xung quanh mẫu điện thoại này vẫn được nhà mạng giữ khá kín. Hôm 17/11, nguồn tin từ Viettel để rò rỉ thông tin sẽ bán máy trong nửa đầu tháng 12, tuy nhiên điều này khó thực hiện được vì lịch trình đã được Apple "chốt" ngày 21/12 sắp tới.

Tại thị trường hàng xách tay ở Việt Nam, giá iPhone 5 đã hạ nhiệt nhiều so với thời điểm mới về. Hiện tại iPhone 5 16 GB (bản quốc tế) chỉ còn hơn 17,5 triệu đồng, thấp hơn tới 5 triệu đồng so với một tháng trước và thậm chí ít hơn gần chục triệu đồng so với thời điểm model này mới về VN.

Apple không tiết lộ cụ thể giá bán iPhone 5 tại hơn 50 thị trường mới trong thông báo. Hãng chỉ cho biết, giá bán lẻ đề nghị đối với sản phẩm này là 199 USD cho bản 16 GB, 299 USD cho bản 32 GB và 399 USD cho bản 64 GB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 5 chính hãng sẽ ra thị trường vào ngày 21/12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.