Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường công nghệ “nóng” với các bom tấn

Hiền Mai| 10/12/2012 14:35

Cuộc đua smartphone tính năng “khủng” dường như vẫn còn chưa hạ nhiệt dù giờ đã là thời điểm cuối năm. Tuần qua, thị trường công nghệ thế giới đã liên tục chứng kiến sự ra mắt của các sản phẩm và thậm chí là những ý tưởng về các “bom tấn” tương lai.


Samsung sắp có loạt bom tấn mới

Trong tuần qua, những tin đồn nóng hổi về siêu phẩm Galaxy S thế hệ thứ 4 của Samsung khiến nhiều fan hâm mộ không khỏi nức lòng. Theo những thông tin mới nhất từ một số trang web Hàn Quốc cho biết, điện thoại thông minh Samsung Galaxy S4 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED nhưng kích thước được nâng lên một chút 4,99 inch so với 4,7 inch của Samsung Galaxy S3. Điều này đồng nghĩa với việc mật độ điểm ảnh sẽ tăng lên mức khoảng 441 ppi cung cấp trải nghiệm mượt hơn, độ phân giải của màn hình cũng được tăng lên thành chuẩn Full HD 1080p (1920x1080 pixel), thay vì chuẩn HD 720p như trên Galaxy S3 (1280x720 pixel).



Thông tin về siêu phẩm Galaxy S thế hệ thứ 4 của Samsung đã được rò rỉ trong tuần qua.


Một trong những cải tiến quan trọng nhất mà người tiêu dùng mong đợi trên phiên bản Galaxy S4 đó chính là bộ vi xử lý tốc độ cao, thay thế cho chipset Exynos 4212 Quad đang dần bị những đối thủ qua mặt. Theo tin đồn, chiếc smartphone “bom tấn” nhiều khả năng sẽ sử dụng chipset Exynos5450 (với bộ vi xử lý lõi tứ Cortex-A15 tốc độ lên đến 2.0GHz), CPU này thậm chí còn mạnh hơn cả chiếc tablet Nexus 10 vừa được Google tung ra.

Ngoài ra, việc trang bị chipset Exynos 5450 lõi tứ đồng nghĩa với việc chiếc smartphone này cũng sẽ phải sở hữu bộ nhớ RAM dung lượng khá cao, tối thiểu là 2GB, thậm chí là 3GB để đồng bộ với cấu hình khủng của máy.

Samsung ra mắt chiếc S3 với hàng loạt phụ kiện tiêu chuẩn như vỏ case, bút cảm ứng C-Pen (giống bút S-Pen của Galaxy Note nhưng nhỏ hơn) và dongle để kết nối với TV. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ những phụ kiện nói trên được bán với mức giá rất cao: 20 bảng Anh cho bút cảm ứng C Pem và 70 bảng Anh cho chiếc AllShare Dongle…

“Dế” Trung Quốc quyết so găng cùng thương hiệu lớn

Cũng trong tuần qua, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc là Huawei và ZTE đã tung ra thị trường nhiều thông tin về các sản phẩm của họ. Với ZTE, đó sẽ là “siêu phẩm” ZTE Nubia Z5. Đúng dịp cuối tuần, những hình ảnh và thông số kỹ thuật của ZTE Nubia Z5 đã bị rò rỉ trên mạng.

Đây là smartphone cao cấp trang bị màn hình siêu nét do ZTE chế tạo nhằm cạnh tranh với các “bom tấn” cùng loại khác của HTC- Droid DNA, Samsung - Galaxy Note II và iPhone 5 của Apple tại thị trường Trung Quốc.

Trước đó, Phó Chủ tịch của Huawei - Yu Chengdong cũng đã xác nhận rằng, hiện nay công ty đang làm việc trên các thiết bị có màn hình cỡ lớn, siêu nét, cấu hình “khủng” hơn nhưng lại rẻ hơn Galaxy Note 2.

Chạy theo thành công của Galaxy Note II, thị trường smartphone cỡ bự ngày càng thu hút các nhà sản xuất nhảy vào phân khúc này và Huawei không phải là trường hợp ngoại lệ.

Chiếc Phablet mới này dự kiến sẽ có tên gọi Ascend Mate. Ascend Mate được cho là trang bị màn hình hiển thị full HD cỡ 6,1-inch có thể hiện thị hình ảnh siêu nét (1080p). Cùng với màn hình Full HD 6-inch, Ascend Mate còn được đồn thổi trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,8GHz, bộ nhớ RAM 2GB, nguồn pin 4.000mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android Jelly Bean.

iPhone 5 chính hãng sắp có mặt tại Việt Nam

Còn tại thị trường Việt, thông tin iPhone 5 chính hãng sẽ được bán vào 21/12 đã được VinaPhone xác nhận. Nhà mạng này sẽ chính thức bán 6.000 chiếc điện thoại iPhone 5 với hai màu đen và trắng của các phiên bản có dung lượng 16GB, 32GB và 64GB.

iPhone 5 được Apple chính thức bán ra ở nhiều thị trường trên thế giới từ cách đây vài tháng. Sản phẩm có nhiều cải tiến về cả phần cứng và phần mềm. Sản phẩm có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và dài hơn iPhone 4S cùng bộ xử lý nhanh hơn, màn hình 4-inch rõ nét và hoạt động trên hệ điều hành iOS6- phiên bản này cập nhật hơn 200 tính năng mới so với iOS5.

Ngay sau khi bán ra thị trường vài ngày, chiếc điện thoại này đã được xách tay về thị trường trong nước với giá khá cao. Và sau khi thông tin iPhone 5 chính hãng sẽ có mặt tại thị trường Việt được xác nhận, giá hàng xách tay đã giảm đáng kể. Giá iPhone 5 xách tay vốn đang ở mức giá 17,5 triệu cho đến gần 18 triệu đã giảm xuống mức khoảng 16,9 triệu ở thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường công nghệ “nóng” với các bom tấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.