Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương thức thanh toán hiện đại

05/02/2013 13:21

Trên thế giới từ lâu việc thanh toán bằng thẻ đã trở nên phổ biến và được người dân dùng rất linh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Thẻ ngân hàng không chỉ có tính năng để giao dịch trên máy ATM rút tiền thuần túy, mà nó còn được sử dụng để giao dịch trên các thiết bị chấp nhận thẻ POS.

POS (Point of Sale) là các máy chấp nhận thanh toán thẻ. Máy POS có những tính năng giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, thanh toán các khoản dịch vụ như điện nước, điện thoại, bảo hiểm, thực hiện giao dịch như kiểm tra số dư... Máy gọn nhẹ chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ, dễ dàng lắp đặt nhiều nơi. Khách hàng có thẻ thanh toán nội địa, quốc tế hay thẻ tín dụng do các ngân hàng phát hành, hoặc thẻ ngân hàng có liên kết với các tổ chức thanh toán quốc tế như: Visa, MasterCard, JCB… đều có thể thực hiện việc thanh toán tại các máy POS.

Hiện nay, mạng lưới máy POS đã được kết nối liên thông tại nhiều ngân hàng, nên một máy POS có thể chấp nhận thanh toán thẻ của nhiều ngân hàng khác nhau, thay vì chỉ chấp nhận duy nhất thẻ của ngân hàng lắp đặt máy POS.

Sử dụng máy POS chủ thẻ chỉ cần quẹt thẻ lên máy được đặt tại quầy tính tiền, nhập số tiền cần thanh toán, sau đó ký tên xác nhận lên biên lai, hoàn tất quá trình thanh toán. Nhân viên tại các điểm giao dịch có trách nhiệm đối chiếu chữ ký của chủ thẻ với chữ ký trên thẻ nhằm bảo vệ quyền lợi và hạn chế rủi ro cho khách hàng. Mọi thao tác đều khá đơn giản, có sự hỗ trợ hướng dẫn của các nhân viên tại quầy giao dịch.

Hình thức chi tiêu, thanh toán qua thẻ tín dụng bằng máy POS mang lại rất nhiều ưu điểm cho chủ thẻ như: không phải mang tiền mặt khi đi mua sắm nhất là đối với những hàng hoá có giá trị lớn, tránh việc nhận lại tiền lẻ, tiền rách không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Và đặc biệt được hưởng thêm nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tích điểm nhận quà do các ngân hàng và đơn vị chấp nhận thẻ tổ chức mang lại.

Nhất là trong dịp đầu năm mới 2013 khi các ngân hàng ồ ạt tung ra nhiều ưu đãi dành cho chủ thẻ. Chương trình “Trúng 100 triệu đồng hằng ngày” khi chi tiêu với thẻ JCB VietinBank, tặng ngay 500.000 đồng khi phát hành thẻ JCB mới từ nay đến hết 05-02-2013. Hay giảm 5% tất cả các mặt hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế VietinBank trên POS VietinBank tại hệ thống siêu thị Big C, New Chợ và C- Express vào các ngày thứ 6 hàng tuần, giảm 5% khi thanh toán bằng thẻ VietinBank tại Pico vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật. Sacombank cũng ưu đãi giảm 3% khi thanh toán bằng thẻ tại Nguyễn Kim…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương thức thanh toán hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.