Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vertu sắp ra smartphone Android 10.000 USD

Theo Slashgear, VNN| 01/02/2013 15:09

Thương hiệu điện thoại xa xỉ của Anh chuẩn bị tung ra một mẫu smartphone cao cấp dựa trên hệ điều hành nguồn mở Android.



Một blogger của Nga tuyên bố anh ta có được thông tin nội bộ từ Vertu, theo đó, mẫu smartphone Android nói trên sẽ có giá bán khởi điểm từ 3000 euro. Phiên bản cao nhất có thể lên tới 10.000 USD nếu khách hàng lựa chọn chất liệu "xịn" và cấu hình mạnh nhất.

"Rất may là Vertu không phải trả tiền licensing hệ điều hành, chứ không dòng điện thoại này còn đắt nữa", blogger này bình luận.

Theo dự kiến, thiết bị này sẽ đáp xuống thị trường trong nửa cuối năm nay. Ngoại trừ giá bán và hệ điều hành thì các thông tin khác chưa được tiết lộ. Trang Engadget khẳng định đây sẽ là smartphone Android đầu tiên từ thương hiệu Vertu, cài đặt Android 4.0.4 với màn hình 800x480p. Máy sử dụng vi xử lý 1.5 GHz, Bluetooth 4.0 và công nghệ NFC.

Việc Vertu để mắt đến Android là một sự tất yếu, khi mà nhu cầu dành cho hệ điều hành nguồn mở này ngày càng tăng cao. Hiện tại, Android đã chiếm lĩnh hơn 50% thị phần smartphone và vượt xa iOS nhờ sự thành công của những họ máy như Galaxy của Samsung hay HTC Droid.

Vertu vốn là một công ty con trực thuộc Nokia, tuy nhiên đã bị bán lại từ năm ngoái do kinh doanh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vertu sắp ra smartphone Android 10.000 USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.