Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối doanh nhân xã hội lĩnh vực công nghệ VN và thế giới

L.H| 20/02/2013 12:28

(HNMO) – Sự kiện kết nối doanh nhân xã hội lĩnh vực công nghệ Việt Nam và thế giới “A NEW HOPE” vừa diễn ra thành công tại TP Hồ Chí Minh.


Chương trình có khách mời là 11 doanh nhân xã hội lĩnh vực công nghệ có tiềm năng về tài chính, tác động xã hội hàng đầu với doanh thu hàng chục triệu đô la mỗi năm và 20 nhà tư vấn kinh doanh hàng đầu thế giới (như Megan Smith - Phó chủ tịch Google, George Kembel – người sáng lập Stanford d.School…).

Đó là chương trình được tổ chức chính bởi Học viện Khởi nghiệp (YUP) (www.yup.edu.vn) – Học viện hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực đào tạo và hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp, cùng đối tác tổ chức là Trung tâm hỗ trợ phục vụ sáng kiến cộng đồng (CSIP) (www.csip.vng), và đơn vị tài trợ là Công ty CP Đầu tư VNGlobal.



Chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ Việt Nam cho đến những chuyên gia trong giới công nghệ, những đại diện của những quỹ đầu tư hay các doanh nghiệp xã hội trong nước, đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Nội dung chính của “A NEW HOPE” là kết nối các doanh nhân xã hội lĩnh vực công nghệ và các nhà tư vấn kinh doanh tầm cỡ thế giới với cộng đồng khởi nghiệp các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam. Qua đó tạo ra giá trị về sự hợp tác đầu tư, bán hàng, đào tạo, nhân rộng mô hình, hợp tác cùng nhau tạo ra lời giải hiệu quả cho các vấn đề của xã hội hiện nay, để từ đó cùng nhau trở thành “Một niềm hy vọng mới” giúp kiến tạo xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Chương trình được mở đầu với bài phát biểu khai mạc của ông Tạ Minh Tuấn, người sáng lập doanh nghiệp xã hội HELP International và là đại diện cho các doanh nhân xã hội tại Việt Nam. Tiếp theo là phần chia sẻ của ông Daniel Epstein, người sáng lập nhóm “Unreasonable At Sea” và hành trình 100 ngày trên biển của nhóm này. Sau đó người tham dự được gặp gỡ và giao lưu với 11 doanh nhân xã hội thế giới, tiếp cận với những thông tin về sản phẩm, kỹ thuất tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài ra, người tham dự được đào tạo về kiến thức khởi nghiệp với sự hướng dẫn của ông Tom Chi- Nguyên giám đốc bộ phận UX – Google. Cuối cùng là phần trao đổi các cơ hội hợp tác và kinh doanh cho nhau giữa toàn bộ những khách mời và người tham dự.

Học viện YUP cho biết, sẽ tổ chức “A NEW HOPE” như là 1 sự kiện thường niên sau Tết, đầu xuân như một dịp thích hợp để nhắc mỗi chúng ta nhớ rằng nếu quyết tâm thay đổi, chúng ta sẽ trở thành một phần của giải pháp thay vì là một phần của vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nhân xã hội lĩnh vực công nghệ VN và thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.