Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

H.H| 12/03/2013 17:54

(HNMO) – Ngày 12-3 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần AGREX và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) cùng công bố thành lập Liên doanh F-AGREX tại Việt Nam.

Tại lễ công bố chiều nay.


Liên doanh này được thành lập với mục đích triển khai các dịch vụ Gia công Quy trình Doanh nghiệp toàn cầu (Global BPO). Đây là Liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực BPO của AGREX tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN). F-AGREX sẽ tận dụng thế mạnh của AGREX trong gần 50 năm triển khai dịch vụ BPO và kinh nghiệm của FPT Software trong việc quản lý các dự án phần mềm quy mô lớn và mô hình làm việc với các đối tác lớn của Nhật Bản trong 15 năm qua, để triển khai dịch vụ BPO chất lượng cao, giá thành cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản. Trong tương lai, F-AGREX sẽ xem xét đến khả năng mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ BPO cho các thị trường đầy tiềm năng khác như Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

Những năm gần đây, tại thị trường Nhật Bản, các công ty làm dịch vụ BPO bắt đầu khai thác các thị trường tiềm năng nước ngoài và đa dạng hóa loại hình nghiệp vụ khiến thị trường này phát triển không ngừng. Các công ty Nhật Bản khi đầu tư ra nước ngoài có nhu cầu rất lớn đối với dịch vụ BPO. Do đó, nhu cầu đối với Global BPO ngày càng được mở rộng.

Còn tại thị trường thế giới, thông qua việc tích cực áp dụng việc ủy thác gia công quy trình doanh nghiệp cho các công ty gia công phần mềm của Ấn Độ, các doanh nghiệp đã tập trung được vào nghiệp vụ chính, giảm chi phí... góp phần tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, gần đây do sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao nên nhu cầu sử dụng dịch vụ BPO cũng như yêu cầu đối với chất lượng của dịch vụ BPO đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việc thành lập Liên doanh này không chỉ đi theo xu hướng phát triển chung của thị trường mà còn phù hợp với định hướng chiến lược của AGREX và FPT Software.

AGREX hướng đến việc tăng trưởng thông qua tăng cường đầu tư ra nước ngoài với trọng tâm là khu vực châu Á và tìm kiếm cơ hội triển khai dịch vụ BPO có chất lượng cao ra toàn cầu. Còn với FPT Software, BPO được xem là chiến lược kinh doanh mới bắt đầu triển khai từ nửa cuối năm 2012. FPT Software cũng kỳ vọng sẽ tạo ra được đột phá trong tăng trưởng với dịch vụ BPO. Trung tâm BPO đầu tiên của FPT Software đã được thành lập vào tháng 11/2012 tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Trong bối cảnh đó, từ tháng 7/2012, lãnh đạo AGREX và FPT Software đã có những buổi tìm hiểu và khảo sát thực tế triển khai các dịch vụ BPO tại Nhật Bản và Việt Nam. Lãnh đạo hai bên cùng với lãnh đạo cấp cao của hai công ty mẹ là Tập đoàn ITHD và Tập đoàn FPT đã đi đến thống nhất góp vốn thành lập Liên doanh F-AGREX vào ngày hôm nay.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ FP: “ Hợp tác này tăng thêm sức cạnh tranh và thành công cho cả hai bên, đồng thời tạo công ăn việc làm cho nhiều sinh viên Việt Nam. FPT sẽ có những nỗ lực lớn nhất làm sao cho hợp tác này thành công như mong đợi của cả hai vên. Dự kiến liên doanh sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7 năm nay.”

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software: “Để cung cấp nhân lực cho Liên doanh này, FPT sẽ phối hợp với hệ cao đẳng của trường ĐH FPT mở khoa đào tạo tiếng Nhật và đào tạo BPO. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để liên doanh chắc chắn thành công. Về tổng vốn đầu tư, hai bên đang trong giai đoạn thỏa thuận nhưng chúng tôi cam kết sẽ cung cấp đủ vốn cho Liên doanh hoạt động và đây là con số không nhỏ. Tỷ lệ góp vốn trong Liên doanh dự kiến sẽ là ITHD giữ 50% và FPT giữ 50%. “

Ông OKAMOTO Susumu, TGĐ IT Holdings: “Số lượng nhân viên của Liên doanh trong năm đầu tiên là 100 người, và dự kiến sẽ đạt con số 500 người trong vòng một năm tiếp theo".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.