Theo dõi Báo Hànộimới trên

35% doanh nghiệp trên thế giới không dùng mã hóa bảo vệ dữ liệu

L.H| 15/03/2013 13:27

(HNMO) - Một nghiên cứu của Kaspersky Lab về B2B quốc tế mới cho thấy một số lượng đáng kể các doanh nghiệp không nhận thức đủ về việc thực hành bảo mật thông tin của công ty.

Gián điệp kinh doanh và việc rò rỉ dữ liệu bất ngờ là mối đe dọa nghiêm trọng đến bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng lại có rất nhiều công ty vẫn ứng dụng các phần mềm bảo mật để bảo vệ các thông tin quan trọng một cách miễn cưỡng.

Theo dữ liệu B2B quốc tế, cấp độ mã hóa tập tin và thư mục (FLE) có khả năng bảo vệ đáng tin cậy các tập tin và thư mục quan trọng về doanh nghiệp; và mã hóa toàn bộ ổ đĩa (FDE), giấu nội dung toàn ổ cứng bao gồm các tập tin tạm thời khỏi những con mắt tò mò, được sử dụng bởi khoảng một nửa doanh nghiệp trên thế giới. Đối với các tổ chức này, bất kỳ thông tin rơi vào tay của tội phạm mạng sẽ mất một khoảng thời gian lớn và năng lượng máy tính để giải mã.



Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích hiển nhiên này, 34% doanh nghiệp không sử dụng FLE, và 17% không có kế hoạch về việc này trong tương lai. Con số dành cho FDE cũng tương tự theo thứ tự 36% và 18%. Cách tiếp cận này đe dọa đến sự toàn vẹn của thông tin doanh nghiệp, bao gồm các dữ liệu bí mật,với những hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể giết chết doanh nghiệp.

Trong khi đó, Kaspersky Endpoint Security for Business cung cấp cả hai hình thức mã hóa cấp độ tập tin, thư mục và mã hóa toàn ổ đĩa nhằm bảo vệ những thông tin quan trọng. Lợi ích chính của giải pháp này mang lại bao gồm việc hỗ trợ mã hóa dữ liệu trên các phương tiện lưu trữ bên ngoài và quản lý tập trung của các công cụ mã hóa và quyền người dùng truy cập thông tin mật; và nhờ vậy việc giảm thiểu tối đa nguy cơ mất thông tin trở nên dễ dàng và trực tiếp.

Do Kaspersky Endpoint Security for Business đã được phát triển hoàn toàn bởi các chuyên gia Kaspersky Lab nên công nghệ mã hóa này hoạt động liền mạch với các thành phần bảo mật khác của công ty, không có vấn đề về tính tương thích cho các khách hàng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
35% doanh nghiệp trên thế giới không dùng mã hóa bảo vệ dữ liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.