Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 5S chỉ nâng cấp chip, camera

Theo CNET, VNN| 22/03/2013 10:08

Đúng như dự đoán của nhiều người, phiên bản iPhone mới nhất sẽ không khác nhiều so với iPhone 5 mà chỉ trang bị vi xử lý mạnh hơn và camera nhiều



Dẫn lời nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho Apple như thường lệ, DigiTimes cũng tiết lộ các linh kiện phục vụ iPhone 5S sẽ bắt đầu xuất xưởng trong tháng 5 tới, đảm bảo tiến độ để sản phẩm này có thể phát hành trong quý III/2013.

iPhone 5 lên kệ vào tháng 9 năm ngoái, do đó Apple có thể vẫn áp dụng thời gian biểu này cho 5S. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại tin rằng iPhone 5S có thể sẽ đến tay người dùng ngay trong tháng 6 hoặc tháng 7 này. Lập luận của họ là iPhone 4S ra mắt vào tháng 10/2011. iPhone 5 ra mắt sớm hơn một tháng để kết quả kinh doanh quý III (khóa sổ vào tháng 9) có một kết thúc hoành tráng.

Trước iPhone 4S thì cả ba smartphone iPhone 4, 3GS và 3G đều đáp xuống thị trường trong tháng 6. Rất có thể Apple sẽ quay lại thời điểm mùa hè để phát hành sản phẩm mới.

Nguồn tin của DigiTimes cũng dự đoán Apple sẽ xuất xưởng tới 45 triệu iPhone 5S trong quý IV/2013 và xuất tiếp từ 25-30 triệu điện thoại trong quý I/2014.

Tuy thông tin về iPhone 5S còn nhiều nhiễu loạn nhưng có 1 điểm chắc chắn mà các ý kiến đều đi tới thống nhất, đó là con dế này sẽ chỉ nâng cấp vừa phải so với iPhone 5, thể hiện ở chip A7, camera mạnh hơn và một số điều chỉnh nhỏ khác. Câu hỏi duy nhất còn lại là thời điểm công bố mà thôi.

Nhiều trang công nghệ dự đoán rằng, năm nay, Apple sẽ lựa chọn việc giới thiệu iPhone 5S sớm hơn, khi mà đối thủ chính Samsung vừa công bố Galaxy S4 một cách đình đám. Galaxy S3 đã từng có thời điểm qua mặt iPhone 4S về doanh số tiêu thụ, và Samsung đang rất kỳ vọng Galaxy S4 có thể lặp lại thành tích đó khi chèn ép iPhone 5. Những so sánh về cấu hình của các báo cũng cho thấy, S4 bỏ xa iPhone 5 về mặt sức mạnh, hiệu suất và tính năng.

Do đó, Apple phải gấp rút tung ra iPhone 5S để xóa bỏ khoảng cách công nghệ với Galaxy S4, nếu như không muốn tự tay nhường thị trường cho đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 5S chỉ nâng cấp chip, camera

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.