Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nút Start trở lại trên Windows 8.1?

Theo Vietnamnet| 23/04/2013 10:40

Theo nguồn tin mới đây mà trang Theverge có được, Microsoft sẽ đưa nút Start trở lại trong bản Windows 8.1 sắp tới.

Tuy nhiên, nút Start này không như nút bấm trước đây, mà nó có chức năng giúp truy cập nhanh màn hình Start Screen của giao diện Modern UI. Cũng theo nguồn tin của Theverge, nút bấm này sẽ giống như biểu tượng Windows 8 trong thanh Charm Bar hiện nay.

Nút Start sẽ trở lại, nhưng không phải có chức năng như trước đây.

Việc loại bỏ nút Start trong Windows 8 có thể coi là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất kể từ khi HĐH này xuất hiện. Nhiều ý kiến cho rằng quyết định này của Microsoft khiến cho họ khó khăn hơn rất nhiều trong việc điều hướng HĐH, bởi màn hình Start Screen quá mới lạ. Một bằng chứng là Pokki - một công cụ giúp thay thế nút Start, đã có 1,5 triệu lượt tải về, chưa kể tới các công cụ có chức năng tương tự khác. Nó cho thấy rằng việc người dùng muốn nút Start trở lại là một thực tế.

Microsoft từng cho biết họ loại bỏ nút Start trong Windows 8 dựa trên những dữ liệu thu thập từ người dùng, thông qua chương trình Customer Experience Improvement. Bởi thế, với động thái phản hồi mới này từ người dùng, nếu Microsoft đưa nút Start trở lại trong bản Public Preview của Windows 8.1 cũng không phải là một việc làm quá gây bất ngờ. Phiên bản nâng cấp ổn định của Windows 8.1 hứa hẹn sẽ được tung ra vào cuối năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nút Start trở lại trên Windows 8.1?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.