Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung phát triển chip nhớ siêu tốc "mạnh nhất thế giới"

Theo VnMedia| 29/07/2013 10:36

Samsung đang sản xuất đại trà bộ nhớ di động nhanh nhất thế giới – eMMC Pro mới với dung lượng 16GB, 32GB và 64GB nhằm trang bị cho các smartphone và máy tính bảng thế hệ mới.

Mỗi bộ nhớ eMMC Pro mới có tốc độ giao tiếp 400MB/giây, gấp 3 lần so với bộ nhớ hiện nay.

Các con chip eMMC Pro mới hỗ trợ chuẩn eMMC v5.0 sẽ tăng tốc độ khởi động và thời gian tải ứng dụng. Chip sẽ hỗ trợ thiết bị lướt web, chạy đa tác vụ, tải ứng dụng và truyền tệp tin nhanh hơn cũng như cho phép quay và xem các video độ nét cao. Hơn nữa, những con chip này sẽ giúp thiết bị đáp ứng nhanh với các trò chơi dung lượng lớn và ứng dụng hiệu suất cao, theo Samsung.



Với khối lượng sản xuất đại trà, dòng eMMC Pro siêu tốc sẽ cung cấp hiệu suất hoạt động cao gấp 10 lần so với các loại thẻ nhớ ngoài. Chip mới sẽ nhắm tới các thiết bị di động cao cấp khi thị trường thiết bị đòi hỏi sản phẩm có màn hình lớn hơn và sử dụng ngày càng nhiều chức năng đa phương tiện, KyongMoo Mang – Phó chủ tịch tiếp thị bộ nhớ của Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Thẻ nhớ eMMC Pro mới dựa trên từ 10 tới 19 bộ nhớ flash NAND 19nm dung lượng 64Gb.

Trong mật độ 32GB và 64GB, chip nhớ eMMC 5.0 có tốc độ đọc ngẫu nhiên 7000IOPS (tốc độ vào/ra mỗi giây) và tốc độ ghi ngẫu nhiên 7.000IOPS. Hơn nữa, chip eMMC sẽ có tỷ lệ đọc/ghi lần lượt là 250MB/giây và 90MB/giây. Trong khi đó chip eMMC Pro hiện nay cung cấp 2.000IOPS ghi ngẫu nhiên và 3.500IOPS đọc ngẫu nhiên và tỷ lệ đọc ghi lần lượt là 150MB/giây và 50MB/giây.

Samsung cho biết, các thiết bị sử dụng chip nhớ eMMC 5.0 dung lượng 16GB, 32GB và 64GB sẽ được đóng gói trong kích cỡ 11,5mmx13mm, phù hợp với các thiết bị di động có không gian dành cho mạch điện cực kỳ hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung phát triển chip nhớ siêu tốc "mạnh nhất thế giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.